Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 28/09/2024 | 08:36:54PM

 

Chỉ có 0,3 đến 0,5% thôi.


Ngày : 27/01/2024 | 03:19:01 PM
Lượt xem : 146


Chém gió 5% ?

Những bạn làm Digital marketing CRO (Convertion Rate Optimization) ai cũng thích “tụng” Tỷ lệ chuyển đổi (Convertion Rate) = 5% (hoặc 7% thậm chí 15%) khi thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Số % này là phản ánh lượt truy cập mua online trên trang web TMĐT của một doanh nghiêp.

Công thức tính tỷ lệ này đơn giản, do các Marketer “Tây” đưa ra, các marketer “Ta” cứ thế làm theo, chẳng hề quan tâm đến đúng sai, hay dở thế nào.

Tỷ lệ chuyển đổi Z chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định.

Các Marketer của ta luôn cố gắng thuyết phục khách hàng lập ra các kế hoạch chạy Tối ưu tỷ lệ chuyên đổi CRO, lồng trong một kế hoạch Digital Marketing tổng thể với chi phí tương ứng dĩ nhiên không hề … nhỏ.

Tuy nhiên ít tai biết rằng quá trình thực hiện CRO đa phần cũng chỉ là những “thử nghiệm” ngắn hạn vài tuần trong phạm vi hẹp, kết quả sẽ tùy vào mỗi ngành hàng, đối tượng, thời gian và nhiều điều kiện khác nhau v.v… nên đưa kết quả tỷ lệ cũng khác nhau, không mang tính thuyết phục.

Ai từng có nhiều trải nghiệm đều biết Digital marketing xuất phát từ trời Mỹ, nên xét về bản chất, Digital marketing là kiểu tiếp thị ảo thụ động không có khách hàng mục tiêu cụ thể, chỉ dựa trên các thuật toán từ khóa tìm kiếm trên Google, tuy đánh vào khoảng không nhưng dễ chấp nhận bởi phù hợp trong bối cảnh địa lý, lối sống, tiện ích, thói quen sinh hoạt tại USA có quá nhiều khác biệt so với ta.

Ở xứ ta, ra ngõ là gặp hàng loạt Shop, do ta học đòi áp dụng không mà có đối tượng cụ thể nên hầu hết đều không mang lại kết quả nào chắc chắn lâu dài và có ý nghĩa.   

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi CRO, là test trong ngắn hạn với phạm vi hẹp dẫn nên đến những kết quả khác biệt.

 

Giả định hay Ngụy biện :

Các marketer thường đưa ra tình huống mẫu : Có 100.000 lượt truy cập trang web và 5.000 lượt trong số đó có mua online, vậy nên tỷ lệ chuyển đổi tính theo công thức trên sẽ cho ra kết quả : [5.000 : 100.000] x 100 = 5% - Theo họ, đây là tỷ lệ trung bình, do đó Khách hàng cần đầu tư thêm để đưa tỷ lệ đạt 10 – 15%, là tỷ lệ mang lại doanh thu hoàn hảo trong bán hàng Online (!)

Ít người trong chúng ta đủ tỉnh  táo để nhận ra sự bất hợp lý, đó là : “Những con số 100.000, 5.000, 5%, 15% v.v… thật ra chỉ là những thông số được Marketer giả định rồi cố ý áp đặt dẫn dắt khách hàng mặc nhiên chấp nhận kết quả Z=5% như một thứ Kim chỉ nam định hướng đến mục tiêu đầu tư tài chính để thực hiện dịch vụ”. Bởi vậy, khi bị hỏi ngược, làm cách nào để các marketer đo đếm xác định X (số lượt mua online), Y (Tổng số lượt truy cập), ngõ hầu đưa đến kết quả tỷ lệ chuyển đổi Z đạt mức tối ưu thì cam đoan không Marketer nào có thể trả lời được.

 

Sự thật là gì ?

APP ILIXX chúng tôi không cần đi tìm lời giải đáp Tỷ lệ chuyển đổi tối ưu phải là bao nhiêu % (vì nó không có ý nghĩa ít ra với chúng tôi) mà chỉ muốn làm rõ mối hoài nghi lớn giữa 3%, 5% hay 15%.

  • - Đối với câu chuyện “Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi”, có một thực tế rằng những bạn làm CRO Digital marketing luôn bàn tới bàn lui, cân nhắc sáng tạo đủ trò, tuân thủ đầy đủ quy trình CRO nhưng sau cùng các bạn cũng buộc phải thừa nhận một chân lý : Càng có sẵn nhiều “Dữ liệu về khách hàng tiềm năng” chừng nào thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao chừng ấy”.

  • - Như vậy đã rõ, các biện pháp thực hiện CRO Digital marketing nhằm mục đích nâng cao Tỷ lệ chuyển đổi hoàn toàn không có tác dụng. Chính Dữ liệu khách hàng tiềm năng mới là yếu tố quyết định, bảo đảm mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Vài ghi nhận từ thực tiễn :

  • - Đối với APP ILIXX chúng tôi, căn cứ vào số liệu thực tế lưu trữ trên hệ thống, theo tiết lộ từ vài thành viên, tỷ lệ chuyển đổi Z chỉ 0,3% . Tức là cứ 1000 lượt truy cập đến sản phẩm dịch vụ (hay trang web), trung bình chỉ có 3 đến 5 lượt truy cập sẽ chuyển đổi từ hành vi “xem” trở thành hành vi “mua sắm online” (hoặc một hành vi tương tác nào khác) mà thôi.

  • - Từ kết quả giá trị Z = 0,3%, chúng tôi hướng vào mục tiêu suy đoán giá trị cần phải đạt được đối với thông số Y (Tổng số lượt truy cập trong khoảng thời gian nhất định).

 

Chìa khóa cho đáp án :

  • - Nếu bạn muốn có thêm 100 khách hàng mới chuyển đổi mua online trong vòng 2 tháng, thì trang sản phẩm online của bạn tối thiểu cần phải có thêm 33.000 lượt truy cập (số người biết hoặc bằng cách nào đó nhận được đường link để truy cập vào đó) trong 2 tháng. Đây mới đích thực là “Chìa khóa” đáp án cho vấn đề “gia tăng Tỷ lệ chuyển đổi”.

  • - “Tổng số lượt truy cập Y” mới mang ý nghĩa quyết định chứ không phải “Tỷ lệ % chuyển đổi Z”.

  • - Để chủ động nắm được chiếc chìa khóa đáp án, chỉ có cách duy nhất là: Quý bạn cần phải sử dụng một “Dữ liệu khách hàng tiềm năng đủ tin cậy” chứ không phải bỏ tiền thực hiện chiến dịch chạy Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Convertion Rate Optimization - CRO).

 

Tóm lại “Công sức có thể bỏ, tiền đầu tư có thể cạn, song tầm quan trọng hàng đầu của Dữ liệu khách hàng tiềm năng… là không thể chối bỏ”. Nhưng ở đâu có sẵn “Dữ liệu về khách hàng tiềm năng đáng tin cậy” để quý bạn sử dụng ?

 

Bài tiếp theo : Hơn 18 tháng (6/2022 – 15/1/2024) cho “Dữ liệu 100.000 khách hàng tiềm năng đáng tin cậy”.

 

 

Trân trọng.

APP ILIXX Admin.

 

 

 

 

 

TIN TỨC KHÁC



CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM