Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 05/07/2024 | 03:17:31PM


 

Nếu không có “Dữ liệu khách hàng”

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 02/02/2024 | 07:12:10 PM
Lượt xem : 101




Chỉ khi quý bạn mất phương hướng dẫn đến bế tắc trong Kinh doanh hay Marketing, lúc đó bạn mới nhận ra sự cần thiết và tầm quan trọng của “Dữ liệu Khách hàng Tiềm năng”.

Nhưng nội dung chia sẻ này, ILIXX APP xin lạm bàn đến thứ quen thuộc nhất đối với những bạn làm marketer, đó là “Dữ liệu khách hàng – Customers data” (không kèm theo từ Tiềm năng, hoặc còn gọi là Consumers data, là phần thông tin) chứ không nói sâu về “Nền tảng dữ liệu khách hàng tức Customers data platform hay viết tắt là CDP” (là phần công cụ) mặc dù cả hai phạm trù này có liên quan mật thiết với nhau và đang là đề tài có chiều hướng được quan tâm ngày càng nhiều.

Trong phần nội dung, ILIXX APP chúng tôi không chêm vào “từ ngữ tiếng Anh chuyên môn” vì mục đích chia sẻ là muốn quý bạn dù ở bất kỳ vị trí nào trong Doanh nghiệp và ở bất kỳ quy mô hoạt động nào, từ một Cửa hàng thời trang xinh xắn cho đến một Xí nghiệp có hàng chục nhân sự quản lý các cấp, cũng không cần bạn phải biết Anh ngữ hoặc CNTT … thì sau khi kiên nhẫn đọc hết bài viết (tuy khá dài) quý bạn sẽ có được một cái nhìn tổng quát và khá đầy đủ đồng thời dễ hình dung ra việc cần làm gặp lúc mình phải đối mặt với những vấn đề có liên quan ít nhiều đến Dữ liệu khách hàng.

 

Dưới đây là những thắc mắc thường được quý bạn quan tâm :

Câu 1 : Thời này kinh doanh mà không có “Dữ liệu khách hàng tiềm năng” thì phải làm sao ?

Trả lời: Khi đặt câu hỏi này, chắc chắn dù ít hay nhiều bạn đang lúng túng, tuy nhiên bạn đã có nhận thức đúng đắn về vấn đề và đang muốn giải quyết khó khăn bằng việc tìm cách đi theo quỹ đạo đúng của nó. Thời hậu Covid, thói quen và xu hướng tiêu dùng toàn cầu đã đổi khác chứ không chỉ riêng ở xứ ta, đó là điều ai cũng biết; vì vậy giờ đây nếu không có “Dữ liệu khách hàng tiềm năng” thì chuyện làm Tiếp thị kinh doanh coi như “thất bại ngay từ sáng sớm”, thực tế đã là như vậy, quý bạn hãy kiểm chứng.

Câu 2 : Mô hình kinh doanh truyền thống có cần “Dữ liệu khách hàng tiềm năng” ?

Trả lời: Nên nhớ trên mô hình truyền thống, dù ít hay nhiều bạn cũng đã có dữ liệu khách hàng rồi. Theo chúng tôi, cái bạn cần là nên quan tâm đến “Dữ liệu khách hàng tiềm năng”. Tại sao vậy ?

Theo thống kê khả tín từ nhiều nguồn, tùy thuộc vào từng nhóm sản phẩm ngành hàng nhưng tổng doanh thu từ online thường cũng chỉ đạt mức tối đa 10% so với 90% còn lại từ kinh doanh trên mô hình truyền thống. Nhưng thời hậu Covid đã có sự thay đổi hoàn toàn trong nhu cầu mua sắm lẫn cách tiếp cận sản phẩm của người tiêu dùng; xét cho cùng, chính mô hình kinh doanh truyền thống lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất nếu so về tỷ lệ giữa online và offline; điều này đã được minh chứng trong thực tiễn kinh doanh từ vài năm qua trên bình diện toàn quốc.

Giờ đây, nếu bạn có thực sự quan tâm đến Dữ liệu khách hàng tiềm năng, bạn mới tạo được “Cầu nối quan trọng với chi phí rẻ nhất, nhanh nhất, đến đúng đối tượng nhất, giúp những khách hàng tiềm năng nhất biết mà tiếp cận dễ dàng nhất đến sản phẩm dịch vụ tốt nhất của bạn trong tương lai gần nhất nhằm mục đích gia tăng doanh số bền vững nhất trên kênh truyền thống của bạn.

Tất cả những cái “nhất” vừa nêu ra là những “Lợi thế đột phá quan trọng” mà bạn cần phải nắm lấy chứ đừng ngó lơ.

Câu 3 : Vậy muốn thu thập để có ngay “Dữ liệu khách hàng” được không ?

Trả lời: Quý bạn không thể cứ muốn thu thập Dữ liệu khách hàng là sẽ có ngay được kết quả trong thời gian ngắn dù có sẵn một ngân sách dồi dào, vì kết quả còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề : Mỗi nhóm sản phẩm ngành hàng sẽ có khối lượng và thuộc tính khách hàng khác nhau, dùng công cụ nào để thu thập, nguồn thông tin đến từ đâu, mức độ tin cậy ra sao, cách thu thập thế nào, thu thập những gì, thời gian đủ dài là bao lâu để đạt khối lượng cần thiết giúp mang lại hiệu quả v.v… Theo ILIXX APP, muốn thu thập khiêm tốn chỉ 1.000 khách hàng đối với một cửa hàng thời trang chẳng hạn, bảo đảm nhanh nhất cũng phải vài năm.

Câu 4 : Phức tạp quá, vậy đi mua “Dữ liệu khách hàng” cho nhanh mà giá không đắt lắm ?

Trả lời: Có thể mua dễ dàng nhưng: Dữ liệu đó gồm những gì ? Mức độ tin cậy ra sao ? Ai bảo đảm cho loại Dữ liệu trôi nổi trên thị trường là có giá trị sử dụng đúng theo nhu cầu của quý bạn ?

Câu 5 : Thị trường IT tiếp thị (Martech) đang quảng cáo nhiều phần mềm thu thập Dữ liệu khách hàng với giá khá mềm ? Hoặc dành thời gian cho vài khóa học về dữ liệu ?

Trả lời: Đúng vậy hãy dùng thử, mong quý bạn không thất vọng quá sớm. Ngoài ra quý bạn cũng có thể học vài khóa chuyên về Xử lý dữ liệu để mở mang thêm kiến thức, tuy nhiên sau đó bạn không thể cứ ngồi tụng tài liệu mà Dữ liệu cứ tự nhiên xuất hiện ra cho bạn thu thập xử lý được.

Câu 6 : Vậy làm SEO/SEM/QUẢNG CÁO FB/GOOGLE ADS sẽ cho kết quả kinh doanh tốt hơn ?

Trả lời: Dĩ nhiên quý bạn có khả năng chi trả nhiều tiền cho dịch vụ để nhận lại được những kết quả nhất định nào đó, nhưng chắc chắn sẽ không lâu bền.

Câu 7 : Vậy “Dữ liệu khách hàng” cần lớn cỡ nào ?

Trả lời: Sẽ không ăn thua gì khi bạn đã có sẵn một danh sách 1.000 khách hàng. Đối với chúng tôi, để áp dụng hiệu quả cho quy mô hoạt động của một doanh nghiệp nhỏ, khối lượng dữ liệu mức tệ nhất cũng phải được 10.000 khách hàng. Không bi quan nhưng bạn nên lưu tâm ghi nhớ tỷ lệ chuyển đổi chỉ 0.3% do chúng tôi đưa ra là dựa trên số liệu có thật, được ghi nhận khách quan từ các tương tác trên hệ thống ILIXX APP.

Câu 8 : Quy mô “Dữ liệu khách hàng tiềm năng” của ILIXX APP và mức độ tin cậy thế nào ?

Trả lời: Hiện tại quy mô của Dữ liệu là +100.000 khách hàng tiềm năng bao gồm các thông tin về Doanh nghiệp, Doanh chủ. ILIXX APP tự thu thập xử lý theo cách riêng trong thời gian hơn 18 tháng với mục đích xử dụng nội bộ nên chắc chắn đạt mức độ tin cậy rất cao (vẫn tiếp tục được cập nhật mỗi 3 tháng).

Câu 9 : Dữ liệu khách hàng tiềm năng của ILIXX APP có bán không ?

Trả lời: Dữ liệu này không những không bán mà còn bị giới hạn tiếp cận trong nội bộ, ngoài ra nó còn dùng để Gián tiếp hỗ trợ hoặc Cung cấp dịch vụ cho Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu nào có tham gia đưa Sản phẩm / Dịch vụ lên CỔNG ỨNG DỤNG mCOMMERCE ILIXX APP.

Câu 10 : Khái niệm mới ?

Trả lời: Thật tuyệt vời nếu bạn đang có những suy nghĩ tích cực về khái niệm “Công chúng tiêu dùng tiềm năng - Potential consumer publics”. Đây không là điều gì mới mẻ đối với thế giới nhưng do phạm vi của nó quá rộng và có vẻ mơ hồ nên dường như đa số người bên ta đã bỏ quên nó trong suốt mấy thập kỷ, nay bằng cách nào đó suy nghĩ tìm cách khai thác giá trị khổng lồ từ món “Đồ cổ” này xem ra sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn và nếu làm được thì không còn thú vị gì bằng.

ILIXX APP Admin

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM