Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 04:40:22AM


 

Xe bán tải chạy điện

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 08/09/2022 | 08:24:55 AM
Lượt xem : 350




Ngày 31/8/2022, Toyota đã công bố đầu tư thêm 2,5 tỷ đô la vào cơ sở mới nhất ở North Carolina, đó là Toyota Battery Manufacturing North Carolina (TBMNC) nhằm tăng cường sản xuất pin cho xe hơi chạy điện (BEV). Dự định bắt đầu sản xuất vào năm 2025, cơ sở này cung cấp pin cho các loại xe hybrid (HEV) và BEV.

Các công ty có số lượng xe điện bán ra nhiều nhất gồm có Tesla: 310,411 chiếc, SAIC (Công ty Công nghiệp ô tô Thượng Hải, chủ yếu tiêu thụ nội địa)154,623 chiếc, BYD (Build Your Dreams, của Trung Quốc) 144,203 chiếc, Volkswagen Group 98,455 chiếc Hyundai Motor Group: 81,744 chiếc.

Chỉ vài dòng như vậy, chúng ta đã có cái nhìn khái quát về tương lai của xe điện trên thế giới, còn dưới đây là đề cập đến các dòng xe bán tải.

 

Xe bán tải ngày nay không chỉ phục vụ cho các công trình xây dựng, trại chăn nuôi hay nông trại. Hiện nay, xe bán tải xuất hiện khắp nơi, được sử dụng như xe gia đình, nó được xem như là một chiếc SUV có thùng chở phía sau.

Qua bao nhiêu năm, 3 hiệu xe làm trùm thị trường Mỹ là Ford F-Series, Chevrolet Silverado và Dodge Ram 1500 đều được tái thiết kế để duy trì thứ hạng đầu bảng trong doanh số bán hàng.

Ngoài 3 hiệu xe hàng đầu này, thị trường xe bán tải đang diễn ra một cuộc cách mạng lớn. Chỉ vài năm tới, hy vọng sẽ có thêm 6, 7 kiểu xe bán xuất hiện trên thị trường, gồm xe chạy xăng, xe điện loại mới, và sự hồi sinh của xe bán tải loại nhỏ. Trong đó, ngoài vài kiểu từ các hãng xe hơi tiếng tăm của Mỹ; còn lại là các mẫu xe của các công ty mới tinh đối với thị trường như Rivian, Bollinger, Canoo.

 

Tesla Cybertruck

 

Tesla đã xây xong nhà xưởng sản xuất khổng lồ ở Austin, Texas để sản xuất xe bán tải điện. Giá khởi đầu là $39.000, cộng thêm mọi thứ đồ chơi và “hệ thống lái tự động” giá của xe Tesla sẽ leo tới cỡ $70.000.

Điều mới nhất của Tesla Cybertruck mà chúng ta chưa bao giờ thấy ở xe bán tải là: Để có khả năng tăng tốc như xe đua, Cybertruck phải dùng tới 3 động cơ điện mà bình thường chỉ có 1 động cơ, chạy bánh sau, Cybertruck có khả năng vọt từ 0 tới 100 km/giờ chỉ trong 6,5 giây. Tùy theo bạn thích kiểu nào. Tầm hoạt động từ 400 tới 800 km cho một lần nạp điện.

 

Bollinger B2

 

Xét về sự tiện lợi và đẹp thì chiếc bán tải Bollinger B2 là một tuyệt tác. Bollinger Motor giao cho khách hàng vào năm 2021, với giá ban đầu là $125.000.

Bollinger B2 có 2 động cơ điện, trước và sau, nối với các cầu xe và hộp số để cung cấp sức quay cho mỗi bánh xe. Tổng hợp của 2 động cơ cung cấp 614 mã lực, bộ pin cung cấp đủ xài trong vòng 300 km cho 1 lần nạp điện.

Phòng lái hình dáng vuông vức, có cửa và tấm mui có thể tháo rời, giống như Jeep Wrangler 2021. Hàng ghế sau xếp lại được, tạo mặt phẳng rộng để chở hàng. Vì không có động cơ ở thùng trước, nên xe được thiết kế một hầm nhỏ từ đầu xe tới phòng lái dùng để chứa hàng.

 

GMC Hummer EV

 

Chiếc Hummer thì đã quá ấn tượng với ngoại hình và khả năng của nó. Mẫu GMC Hummer EV, 2022 hoàn toàn mới, gây ấn tượng với mức độ dữ dằn hơn, cung cấp 1.000 mã lực từ 3 động cơ điện, vọt mạnh từ tốc độ 0 tới 100 km/giờ chỉ trong 3 giây. Tầm hoạt động được GMC cho biết là 500 km cho 1 lần nạp điện.

Chiếc Hummer EV có 5 chỗ ngồi. Bên trong xe có màn hình thông tin 13.4 inch và bảng điều khiển 12.3 inch. Có một màn hình với hệ thống quan sát phía sau xe. Giá khởi đầu chiếc xe 2022 GMC Hummer EV Edition 1 là $112.595.

 

Canoo

 

Giống như kiểu xe bán tải nhỏ thời 1960, với phần lái nằm ngay đầu, chiếc bán tải Canoo được thiết kế để chứng minh rằng Tesla không phải là hãng xe duy nhất có thiết kế thân xe lạ kỳ.

Xe sẽ ra thị trường sớm nhất là năm 2023. Xe bán tải Canoo được hãng xe điện ở Los Angeles sản xuất. Sàn xe là một thiết kế mới, được làm giống như sàn máy bay vận tải với nhiều dây cột hàng hóa. Có thể kéo dài thân xe bằng cách kéo tấm sàn bên dưới. Các thành của thùng xe được gấp xuống thành bàn làm việc.

 

Fisker

 

Hãng xe hơi Fisker tại Cali đang ra mắt chiếc SUV vào cuối năm 2022. Henrik Fisker, Giám đốc Điều hành hé lộ một thông tin về chiếc bán tải “Phong cách sống” với sàn xe ngắn, 4 cửa. Theo một tin của một CEO trên Tweeter, chiếc bán tải hoàn toàn mới này sẽ “nhẹ nhất, loại EV có hiệu năng cao nhất thế giới”.

Chiếc Fisker Ocean SUV có giá bắt đầu là $37.499. Điều này đã làm cho nó trở thành chiếc SUV điện có giá hợp túi tiền. Một chiếc bán tải chạy điện cỡ giá đó là rẻ nhất, đặc biệt là sau khi được bớt $7.500 thuế Xe điện Liên bang, cộng với các ưu đãi của tiểu bang và địa phương.

 

Alpha Wolf

 

Hãng xe điện Alpha Motor Corporation tại Irvine, Cali dự định sẽ tung ra chiếc Alpha Wolf, loại bán tải gọn vào cuối năm 2023. Công ty dự định cung cấp 3 mẫu : xe thường (Wolf), xe thân dài (Wolf +) và xe chở nhiều người (SuperWolf).

Giá từ $36.000 cho loại Wolf một động cơ, chạy cầu sau. Ngoài ra, loại xe 2 động cơ, chạy 2 cầu cũng được sản xuất. Vọt từ 0 tới 100 km/ giờ trong 5,9 giây.

Với dàn bánh xe bự, có giá đỡ trên mui, chắn bùn cứng và thiết kế đơn giản, loại xe Wolf giống như lai giữa các bán tải nhập những năm 1980 và xe của phim hoạt hình “Cars” của Walt Disney. Tùy theo mẫu bạn chọn, từ 2 tới 4 ghế ngồi cho hành khách

 

 

Ram 1500 Electric

 

Tới năm 2024, Ram sẽ không đứng ngoài cuộc chơi xe bán tải điện. Tại Stellantis EV Day 2021, công ty Ram đã công bố các dự án xe điện, kể cả chiếc xe điện bán tải Ram.

Chiếc xe tải mới này sử dụng công nghệ “STLA Frame” của xe điện và cũng được dùng trong loại xe chở hàng hay xe chuyên dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Ram chỉ mới cho thấy bản minh họa của bộ khung chiếc xe và thiết kế bên ngoài với phần đầu ngắn và trần thấp.

Liệu Ram có sản xuất một xe bán tải cỡ trung như lời đồn hay không. Nếu họ làm, thì quá có lý vì nó giống như loại xe “Plug-in hybrid”, dùng chung kỹ thuật như xe Jeep Wrangler 4Xe hoặc xe chạy điện.

 

Lordstown Motors Endurance

 

Hãng Lordstown Motors Endurance sẽ sản xuất xe trong nhà máy cũ của Chevrolet Cruze ở bang Ohio. Giá sẽ từ $52.500 khi bắt đầu giao hàng đại trà trong năm 2022. Nhắm vào khách hàng có cơ sở thương mại, hãng Lordstown Endurance đã có những kỹ thuật thiết kế không giống các xe điện khác. Thay vì dùng động cơ điện gắn trên trục, Lordstown Endurance dùng động cơ riêng cho các trục bánh xe. Điều này có nghĩa rằng, xe được đẩy trực tiếp từ động cơ. Theo hãng Lordstown Endurance thì thiết kế này tăng tối đa lực kéo và giảm chi phí bảo trì.

Cũng đến lúc chúng ta nên tậu một chiếc xe bán tải điện. Qua những chiếc xe trên cho thấy về thiết kế nội thất và các thiết bị tiện dụng, hệ thống thông tin, liên lạc, giải trí được trang bị đầy đủ. Riêng xe bán tải Rivian có trang bị thêm dàn bếp điện giữa thùng xe có thể nấu nướng khi cắm trại, không khác một chiếc xe du lịch bình thường. Những trạm nạp điện đã mọc khắp nơi trong và ngoài các thành phố nên cũng đừng lo lắng cho vụ xe hết điện giữa chừng.

 

Tổng hợp

ILIXX Admin

 

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM