Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 04:46:37AM


 

Airbus tiến tới khỏi cần phi công

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 18/01/2022 | 07:33:24 PM
Lượt xem : 422




Khái niệm về chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách không cần phi công đã bị xếp xó trong nhiều năm mặc dù công nghệ đã sẵn sàng, có rất ít bằng chứng cụ thể cho thấy việc bay tự động có thể thực hiện được ít ra cho đến thời điểm này, vậy mà Airbus đã xác nhận lần đầu tiên thực hiện thành công một chuyến bay thử nghiệm tự động cất cánh của họ tại sân bay Toulouse-Blagnac ở Pháp vào tháng 12 năm 2018.

Công ty hàng không vũ trụ châu Âu đã thực hiện một loạt các thử nghiệm tự động thành công trên máy bay vào tháng trước trong tình trạng bố trí sẵn sàng hai phi công ở chế độ ngồi chờ trong khoang lái trên một chiếc Airbus, A350-1000, máy bay đã đạt được tám lần cất cánh tự động trong khoảng thời gian thử nghiệm bốn tiếng rưỡi.

Phi hành đoàn thử nghiệm 5 người bao gồm hai phi công, hai kỹ sư bay thử nghiệm và một kỹ sư bay thử nghiệm cất cánh lần đầu vào 10:15 sáng ngày 18 tháng 12, 2018 và thực hiện tổng cộng 8 lần cất cánh trong khoảng thời gian bốn tiếng rưỡi.

Máy bay vận hành như mong đợi trong các thử nghiệm quan trọng này. Trong khi hoàn thành việc căn chỉnh trên đường băng, chờ giải phóng mặt bằng từ kiểm soát không lưu. Phi công thử nghiệm Airbus Yann Beaufils đã chuyển các tay ga sang chế độ cài đặt cất cánh tự động rồi ngồi theo dõi. Máy bay bắt đầu di chuyển và tăng tốc tự động duy trì theo tâm đường băng, tốc độ quay chính xác. Mũi máy bay bắt đầu tự động nâng lên để lấy giá trị cất cánh dự kiến ​​và vài giây sau máy bay bốc lên cao.

Trong một video được phát hành bởi Airbus, một trong những phi công được nhìn thấy với đôi tay không chạm vào bộ điều khiển trong khi A350-1000 cất cánh thành công. Điều này đạt được nhờ công nghệ mới nhận dạng hình ảnh được cài đặt trực tiếp trên máy bay chứ không phải Hệ thống cất hạ cánh kiểu cũ (ILS), gửi sóng vô tuyến từ đường băng, cung cấp thông tin hướng dẫn cho phi công.

Tự động cất cánh là một cột mốc quan trọng trong dự án chạy taxi tự động, cất cánh và hạ cánh (ATTOL) của Airbus. Ra mắt vào tháng 6 năm 2018, ATTOL là một trong những công nghệ đang được Airbus thử nghiệm nhằm tìm hiểu tác động của quyền tự chủ đối với máy bay. Các bước tiếp theo trong dự án sẽ là trình tự hạ cánh và taxi dựa trên tầm nhìn tự động sẽ diễn ra vào giữa năm 2020.

Năm 2019, một cuộc khảo sát 22.000 người của công ty phần mềm Ansys của Mỹ cho thấy 70% khách du lịch sẽ chấp thuận bay trên máy bay hoàn toàn tự động. Hiện tại, các chuyến bay thương mại đã hạ cánh với sự hỗ trợ của máy tính trên máy bay, đối với các phi công họ thực sự chỉ lái máy bay vài phút trong suốt hành trình. Tuy vậy nhiều người cũng đã lo ngại về sự an toàn của các máy bay không người lái, đặc biệt là sau hai vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX năm 2019, có liên quan đến vấn đề phần mềm.

Christian Scherer, giám đốc thương mại của Airbus, nói với hãng tin AP vào tháng 6 năm ngoái khi được hỏi về tương lai máy bay không người lái "Đây không phải là vấn đề của công nghệ mà là vấn đề tương tác với các cơ quan quản lý và nhận thức trong cộng đồng du lịch", “Qua thảm họa Boeing, nhấn mạnh thêm sự cần thiết phải đạt được sự an toàn tuyệt đối, không có thỏa hiệp nào trong ngành công nghiệp hàng không, cho dù từ Airbus, Boeing hay bất kỳ máy bay nào khác."

Toulouse, ngày 16 tháng 1 năm 2020 - Airbus lại tiếp tục thành công khi lần đầu tiên thực hiện thử nghiệm cất cánh dựa trên công nghệ tầm nhìn hoàn toàn tự động (ATTOL) sử dụng máy bay thử nghiệm Airbus Family cũng tại sân bay Toulouse-Blagnac.

Nhiệm vụ của Airbus là khám phá các công nghệ tự trị bên cạnh nhiều cải tiến đổi mới khác trong các lĩnh vực như vật liệu, điện khí hóa và kết nối. Bằng cách đó, Airbus mới có thể phân tích tiềm năng của những công nghệ này trong việc giải quyết các thách thức quan trọng của ngày mai, bao gồm cải thiện quản lý không lưu, giải quyết tình trạng thiếu hụt phi công và tăng cường hoạt động trong tương lai. Đồng thời, Airbus đang tận dụng những cơ hội này để cải thiện hơn nữa sự an toàn của máy bay.

Đối với công nghệ tự trị để cải thiện hoạt động bay và hiệu suất máy bay nói chung, người phi công sẽ vẫn đóng vai trò là trung tâm. Như vậy các công nghệ tự trị là tối quan trọng để hỗ trợ các phi công, cho phép họ tập trung ít hơn vào hoạt động của máy bay và nhiều hơn vào việc ra quyết định chiến lược và quản lý nhiệm vụ bay.

 

 

Tổng hợp

ILIXX APP Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM