Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 18/07/2024 | 11:27:05AM


 

PHA LÊ BACCARAT PHÁP : Chủ nhân mới - vận hội mới ?

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 06/12/2021 | 07:44:09 PM
Lượt xem : 545




Baccarat là hãng sản xuất pha lê nổi tiếng của Pháp với di sản 258 năm, do hoàng thân giám mục Louis-Joseph de Laval-Montmorency thành lập năm 1764 tại Lorraine miền đông nước Pháp dưới thời vua Louis XV, chuyên sản xuất khung kính, gương, đồ gia dụng bằng thủy tinh cho hoàng gia. Baccarat đã sống sót qua dịch cúm Tây Ban Nha, Cách mạng Pháp năm 1789 và hai cuộc chiến tranh thế giới.

Sau gần 10 năm vật lộn để tồn tại kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, nay Baccarat đã bước vào thời kỳ hoàng kim với chủ sở hữu mới người Trung Quốc đồng thời cho ra mắt bộ sưu tập thu đông Goldfinger 2017.

Trước đó vài năm, Coco Chu ( lấy biệt danh Coco ) - chủ tịch Quỹ đầu tư Fortune Fountain Capital FFC, một công ty tài chính tại Trung hoa lục địa, đã có mặt tại Paris để tham dự buổi trình diễn thời trang theo lời mời của Chanel. Người bạn của Coco Chu làm việc tại hãng này gợi ý bữa tối tại Le Cristal Room, trong Maison Baccarat, tọa lạc ở quận 16, là một trong những nhà hàng sang trọng nhất tại Paris”.

Maison Baccarat từng là ngôi nhà của nghệ sĩ Vicomtesse Marie-Laure de Noailles và chồng của bà, Charles. Nhà Baccarat thiết kế lại dinh thự này vào năm 2003 nhờ hai nhà thiết kế nổi tiếng Philippe Starck và Gérard Garouste. Mới gần đây nhà thiết kế huyền thoại người Pháp Jacques Grange lại sửa đổi lại Le Cristal Room với ý tưởng kết hợp nhà hàng, quán bar có vườn trong khung cảnh xa hoa của thế kỷ 19.


Pha lê Baccarat

Đối với Chu, trải nghiệm tại Maison Baccarat rất có ý nghĩa. Chu đã quá quen thuộc với các đồ gia dụng pha lê và cũng từng ghé thăm cửa hàng Baccarat ở Hồng Kông, nhưng ngay tại Maison Baccarat ở số 11 place des États-Unis này, Baccarat đã gây ấn tượng sâu đậm với Chu.

Với Baccarat, Chu thực sự quan tâm, cô đã đến thăm bảo tàng Baccarat và tìm hiểu thêm về công ty. Cuối cùng, niềm đam mê mãnh liệt đã gắn liền Baccarat với cuộc đời và nghề nghiệp của Chu: Tháng 6 năm 2017, Fortune Fountain Capital tuyên bố mua lại 88,8% cổ phần của thương hiệu có di sản 258 năm tuổi này của Pháp với giá 164 triệu € và hứa đầu tư thêm 30 triệu €.



Ngôi sao nhạc rock Lenny Kravitz bên phải, chủ sở hữu Baccarat Coco Chu và cựu giám đốc điều hành Daniela Riccardi tại bữa tiệc Baccarat Goldfinger ở Paris vào ngày 8 tháng 9 năm 2017.

Chu tiếp quản Baccarat cùng lúc với việc phát hành bộ sưu tập thu đông mang tên Goldfinger, ra mắt vào ngày 8 tháng 9 năm 2017 tại Maison Baccarat với những mẫu pha lê được yêu thích như chiếc bình cổ mới của Marcel Wanders, chân nến Our Fire hoặc chiếc bình Louxor - một tác phẩm được lấy cảm hứng từ thời Ai Cập cổ đại, tất cả đều mang màu hổ phách, kết hợp cùng một số vật dụng trang trí khác có các họa tiết đường viền bằng vàng 20 karat. Kết thúc màn ra mắt, Baccarat hướng đến một vài tác phẩm kinh điển như dòng ly Harcourt nổi tiếng với thiết kế vương giả được dát vàng bằng tay hay bình đựng rượu Champagne được trang trí tay cầm bằng vàng hết sức trang nhã.

Loạt sản phẩm Goldfinger 2017 lần này là các mẫu đặc biệt với số lượng hạn chế, chẳng hạn chai nước hoa Malmaison chế tác ra vào năm 1913 và được tặng như một món quà cưới cho Công chúa Grace của Monaco và Hoàng tử Rainier vào năm 1956. Phiên bản mới nhất có họa tiết trang trí lấy cảm hứng từ căn phòng của Hoàng hậu Josephine tại Château de Malmaison gần Paris. Hoặc chiếc bình đựng rượu Atlantic, được thiết kế bởi George Chevalier - là giám đốc nghệ thuật lâu năm nhất của Baccarat từ năm 1916 đến đầu những năm 1970, đã làm sống lại phong cách Art Deco của năm 1930.

Mỗi tác phẩm trong bộ sưu tập được sắp xếp khéo léo để cùng hòa quyện vào nhau dưới ánh đèn trang trí tinh tế của Maison Crystal mà kết quả cho thấy một điều: Di sản và sự khéo léo là điều hết sức cần thiết mang đến cho người dùng cảm giác thanh lịch đặc biệt. Đó là điểm khác biệt mà Chu hiểu với tư cách là một khách hàng sành điệu đã cảm nhận được. “Bạn nên hiểu rằng tôi là đại diện của những người Trung Quốc mới”, Chu nói về một thế hệ những công dân thích du lịch toàn cầu, có phong cách, thích và có khả năng theo đuổi đam mê thẩm mỹ của riêng mình.

Đúng là như vậy, những chuyến du lịch và lòng đam mê thẩm mỹ của Chu đã đưa cô đến nhà máy sản xuất Baccarat lần đầu tiên vào tháng 7. Chính ở đó, Chu khám phá một kho lưu trữ lớn của Baccarat - Hơn hai thế kỷ là vô vàn các mẫu thiết kế có thể được đưa vào sản xuất ngay theo yêu cầu của khách hàng. “Điều mà những người hâm mộ yêu thích trong thú trưng bày sưu tập Baccarat là văn hóa” Chu chia sẻ, “Và khi bạn nhìn vào một sản phẩm Baccarat ngoài bề dày lịch sử của nó, bạn sẽ tìm thấy những thiết kế sáng giá nhất vì chúng chỉ được tạo ra trong những dịp đặc biệt và cho những người dùng đặc biệt.”

Cá chép

Anna Wang (mẹ của Coco Chu) PCT kiêm CFO của FFC, Daniela Riccardi CEO của Baccarat, Coco Chu CT FFC.

 

Chụp ảnh cùng Thị trưởng Baccarat, quan chức và thành viên tại Tòa thị chính trong lần thăm viếng chính thức.

Các gia đình hoàng gia ở Trung Đông hoặc tầng lớp quý tộc Châu Âu là những người trung thành với Baccarat, còn với FFC, do có ảnh hưởng mạnh mẽ, có đối tác là nhiều khách hàng cực kỳ giàu có tại Trung Hoa Đại Lục, Chu tự tin sẽ thu hút được nhiều khách hàng quốc tế hơn nữa ở Châu Á và Hoa Kỳ thông qua các mẫu thiết kế và trải nghiệm mới trên các sản phẩm của Baccarat. Khi được hỏi về một trong những tác phẩm Chu yêu thích nhất từ dòng Goldfinger, Chu cho biết cô thích nhất con cá chép pha lê màu hổ phách với những đường nét hết sức tinh tế. Trong văn hóa Trung Quốc, cá là tượng trưng cho vận may. “Và đối với chúng tôi, nó còn có một ý nghĩa đặc biệt khác” Chu nói, “bởi vì đây là năm đầu tiên chúng tôi làm việc với Baccarat và chúng tôi thực sự hy vọng rằng nó sẽ dẫn đến một thời kỳ hoàng kim mới”, về lo ngại Baccarat được chuyển về Trung Quốc, Chu trấn an “Không, chúng tôi kho6nf chuyển về Trung Quốc, linh hồn của Baccarat là ở Baccarat”.

Vào ngày 23 tháng 12 2020, bốn quỹ tài trợ có trụ sở tại Hong Kong là: Tor, Sammasan, Dolphin và Cobin sở hữu 97% cổ phần vốn của FFC đã nắm quyền kiểm soát Baccarat.

Tháng 10, 2021 Baccarat ra mắt phiên bản kỷ niệm 180 năm dòng ly thủy tinh Harcourt tại tuần lễ thời trang Paris 2022.

Tổng hợp
ILIXX APP Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


tranhoang | 27/12/2021 15:33:02
giàu quá đem tiền mua cả thế giới
THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM