Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 06/10/2024 | 12:34:57PM


 

200 năm của Cadbury chocolate.

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 12/02/2021 | 05:29:02 PM
Lượt xem : 1451




Ngay nay ai cũng biết chocolate được làm từ trái Cacao qua nhiều công đoạn khác nhau để thành những thanh kẹo ngọt mê ly nhưng khi đề cập đến lịch sử chocolate thế nào thì ít người biết được.

Trong thế giới sản xuất kẹo chocolate có hàng loạt những tên tuổi lừng danh đến từ Bỉ, Thụy Sỹ, Pháp. Nhưng ngành làm bánh kẹo hoặc chocolate hầu hết có đặc điểm chung là thương hiệu gia đình cha truyền con nối, có lẽ duy nhất có Cadbury (Anh Quốc) thông qua chính sách sát nhập cùng một số thương hiệu toàn cầu là đạt mục đích giành được ngôi vị dẫn đầu về số lượng và mức độ phủ sóng. Ngoài yếu tố lịch sử xấp xỉ 200 năm liên tục phát triển sản xuất, cũng phải kể đến sự chấp nhận mạo hiểm, yếu tố may mắn và có chiến lược khôn khéo nhất trong từng thời kỳ.

Bài viết không nhằm mục đích quảng cáo cho Cadbury chocolate.

1824: Một cửa hàng bán cacao

John Cadbury mở một cửa hàng tạp hóa tại số 93 đường Bull, Birmingahm, Anh Quốc. Trong số các mặt hàng được bày bán, John chú trọng hơn hết tới loại thức uống có tên gọi chocolate được làm từ cacao với dung cụ thô sơ là chày và cối đá. John là mẫu người xông xáo lại bị thôi thúc bởi cảm hứng và niềm tin từ ý thích của mình khi cho rằng thay vì uống rượu, mọi người nên chọn trà, cà phê, cacao và chocolate, là những thứ ngon miệng bổ dưỡng, thực sự có lợi cho sức khỏe.

1831: Mở xưởng sản xuất

Doanh nghiệp sản xuất Cadbury ra đời vào năm 1831 khi John Cadbury quyết định bắt đầu sản xuất chocolate ở quy mô thương mại, ông đã quyết định mua một nhà kho bốn tầng gần Crooking Lane để làm xưởng sản xuất.

1842: Đa dạng hàng hóa
John Cadbury sản xuất không dưới 16 loại chocolate và 11 loại bột cacao khác nhau dưới dạng khối ép và bột. Các loại như “Churchman’s Chocolate” “Spanish Chocolate” “Fine brown Chocolate” được bán dưới dạng vụn, dạng bột và cả dạng nib được đặt tên “Granulated Cocoa” “Iceland Moss” “Pearl” “Homeopathic”.

1847: Mở rộng nhà xưởng mới
Công việc kinh doanh phát triển thuận lợi, Cadbury quyết định chuyển cơ sở đến một xưởng mới lớn hơn ở Bridge Street, ngay trung tâm thành phố Birmingham. Sự thuận lợi ở địa điểm mới này là có sẵn một kênh đào nối liền nhà máy với kênh chính trên đường Birmingham để từ đó dễ dàng vận chuyển hàng hóa đến hầu hết các hải cảng lớn ở Anh.

1947: Thanh chocolate đầu tiên trên thế giới của Bristol Fry&Son
Thế kỷ 18, Pháp đã sản xuất được các loại kẹo dạng thanh, nhưng đó chưa phải là chocolate cho đến khi công ty Bristol Fry&Son chế ra một loại chocolate ăn khá ngon vào năm 1847, đó mới chính là thanh chocolate đầu tiên trên thế giới như chúng ta biết ngày nay. Thanh chocolate đầu tiên này được làm từ hỗn hợp bột cacao, đường và một ít bơ cacao tan chảy. Thanh được đúc khuôn, định hình thành khối nhỏ, loại chocolate đơn giản này là một bước đột phá thực sự tuy hơi thô và có vị đắng nếu so sánh theo tiêu chuẩn ngày nay, nhưng khi ấy nó quả là một cuộc cách mạng.

1861: Chuyển giao quản lý
Sức khỏe của John nhanh chóng suy giảm, cuối cùng ông đã quyết định về hưu vào năm 1861, bàn giao toàn bộ công việc kinh doanh cho hai con trai là Richard và George Cadbury, hai anh em lúc này chỉ mới vừa ngoài 20 tuổi, mặc dù đã từng làm việc cho cha mình trước đó nhiều năm, nhưng giờ đây nắm quyền quản lý là cả một sự khó khăn đối với Richard và George. Đã từng có nhiều nhà sản xuất cacao khác phá sản nên cả hai anh em cũng lo lắng sợ Cadbury sẽ sớm nối gót theo họ. May mắn là họ đã tự xoay sở để có một được một khoản tài chính, mỗi người đầu tư 4.000 bảng (tương đương khoảng 600.000 bảng Anh ngày nay) tuy là số tiền lớn nhưng vẫn không giải quyết được mọi khó khăn nảy sinh trong vài năm đầu. Để giữ cho doanh nghiệp tồn tại, hai anh em phải làm việc nhiều giờ và sống đạm bạc, George bị cú lừa khi mua nguyên liệu sản xuất, cả Richard bán hàng cũng bị lừa.

1866: Bước ngoặt
Bước ngoặt của Cadbury là thay đổi kỹ thuật chế biến mới dẫn đến sự ra đời của loại cacao tinh chất vào năm 1866, là loại cacao nguyên chất đầu tiên tại Anh.

Trước khi có cacao tinh chất, cacao của Cadbury cũng được sản xuất giống như nhiều nhà sản xuất khác, có chứa hàm lượng cao chất bơ cacao vì vậy họ đã buộc phải thêm vào tinh bột. George Cadbury có nghe nói về một máy ép cacao do một nhà sản xuất cacao ở Hà Lan tên Coenraad Johannes van Houten sử dụng, máy dùng kỹ thuật ép, có khả năng loại bỏ bơ cacao nên không cần phải thêm tinh bột vào thành phẩm.

Chưa biết đây có phải là tương lai phía trước hay không, tuy nhiên mua kỹ thuật ép đắt tiền này như chơi một canh bạc lớn, được ăn cả ngả về không. Máy phải được sử dụng để sản xuất quy mô hàng loạt và không ai biết liệu nhu cầu sản phẩm chocolate này sẽ như thế nào. Anh em nhà Cadbury đã quyết định đi theo con đường này, đó là một bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi ngành kinh doanh cacao của Anh và từ đó đã mở ra tương lai tươi sáng cho Cadbury.

Máy ép mua về được lắp đặt trong nhà máy ở Bridge Street, giờ đây sản phẩm mới của anh em nhà Cadbury là “Cacao tinh chất”, sản phẩm được quảng cáo rộng khắp là thứ tốt nhất kèm theo chứng thực y tế. Việc tiếp thị cacao tinh chất đã giúp tăng đáng kể doanh số đồng thời mở đường đưa một doanh nghiệp nhỏ đứng vào hàng những công ty toàn cầu như Cadbury ngày nay.

1875: Thanh Chocolate sữa đầu tiên trên thế giới
Một nhà sản xuất Thụy Sĩ tên là Daniel Peter đã thực hiện ý tưởng thêm sữa vào công thức của mình để tạo ra thanh chocolate sữa đầu tiên. Đây không hoàn toàn là một ý tưởng mới bởi Cadbury đã từng sản xuất thức uống chocolate sữa của họ dựa trên công thức của Sir Hans Sloane từ năm 1849.

Sinh sau nhưng vượt qua Cadbury, Daniel Peter sử dụng loại sữa cô đặc để tạo ra một loại chocolate có hương vị và kết cấu vượt trội. Vào năm 1879 ở Thụy Sĩ cũng có một nhà sản xuất khác phát minh ra chiếc máy làm khuôn chocolate vỏ ốc.

Loại chocolate này có độ mịn như chúng ta từng biết ngày nay, chocolate sữa Thụy Sĩ có nhiều khả năng sẽ thống trị thị trường Anh là một giả định mà Cadbury tự đặt ra để tìm cách vượt qua thách thức.

1875: Quả trứng phục sinh đầu tiên bằng Chocolate
Trứng Phục sinh làm bằng chocolate được Cadbury sản xuất lần đầu tiên vào năm 1875. Trứng được làm bằng chocolate đen có bề mặt nhẵn, mịn, chứa hỗn hợp chocolate và đường.

1878: Bournville
Khi nhà máy Bridge Street đã không còn đáp ứng được nhu cầu chocolate cho thị trường, George và anh trai Richard Cadbury bắt đầu tìm một vị trí tốt hơn cho nhà máy mới của họ trong tương lai. Một kiến trúc sư tại Birmingham tên George H. Gadd đã cùng George Cadbury lên kế hoạch xây dựng một nhà máy mới Bournville. Những viên gạch đầu tiên được đặt vào tháng 1 năm 1879, xây 16 ngôi nhà cho nhân viên cấp cao cùng cơ sở sản xuất, khu sinh hoạt cộng đồng cho công nhân như sân bóng đá, sân chơi khúc côn cầu, cricket và một khu vườn. Sau đó dần xây dựng thêm hồ bơi. Mọi sinh hoạt cộng đồng ở đây đã giúp duy trì liên tục bầu không khí gia đình suốt 50 năm sau đó, Cadbury trở nên thịnh vượng, tạo phúc lợi xã hội cho lực lượng lao động của mình nên lại càng trở nên nổi tiếng.

1897: Ra mắt sản phẩm Chocolate sữa Cadbury
Khi Cadbury bắt đầu sản xuất loại bột cacao tinh chất, họ còn tồn đọng rất nhiều bơ cacao cũ trong kho, vì vậy họ đã quyết định sử dụng nó để làm chocolate thanh. Thanh chocolate sữa đầu tiên của Cadbury trưng bày trên kệ vào năm 1897. Được làm từ sữa bột, cacao, bơ cacao và đường, nhưng chất lượng còn thô và khô, chưa đủ sữa và độ ngọt.

1900: Quảng cáo
Cadbury đã tung ra một số quảng cáo poster và quảng cáo báo chí trong giai đoạn này. Nghệ sĩ nổi tiếng, Cecil Aldrin, được giao nhiệm vụ tạo các minh họa cho Cadbury. Đầu tiên là những hình ảnh được giới thiệu trong các chiến dịch quảng cáo trên tạp chí rồi đến áp phích xuất hiện trên khắp nước Anh.

1905: Ra mắt nhãn hiệu Cadbury Dairy Milk
Các nhà sản xuất ở Thụy Sĩ đang dẫn đầu lĩnh vực chocolate sữa với nhiều sản phẩm tốt hơn so với các đối thủ của họ kể cả Cadbury. Năm 1904, George Cadbury đưa ra thử thách phát triển một thanh chocolate với tỷ lệ nhiều sữa hơn bất kỳ thứ gì khác đang có thị trường. Nhiều cái tên được đề xuất cho dòng sản phẩm này, thí dụ “Highland Milk” “Jersey and Dairy Maid” cuối cùng có một khách hàng gợi ý về cái tên “Dairy Milk”.

“Dairy Milk” đã được chọn, sản phẩm được tung ra vào tháng 6 năm 1905. Được bán dưới hình thức khối không có bao bọc ngoài nên người mua có thể tùy ý bẻ thành từng mảnh nhỏ. Ngày càng trở nên thành công hơn, cho đến khi Dairy Milk trở thành món bán chạy nhất của Cadbury.

Đầu những năm 1920, Dairy Milk đã chiếm lĩnh thị trường Anh. Tất nhiên ngày nay Cadbury Dairy Milk đã trở thành thứ mà người ta gọi là Siêu thương hiệu, một thứ cực kỳ phổ biến khắp thế giới.

1905: Logo đầu tiên của Cadbury

Năm 1905 William Cadbury đã đặt hàng thiết kế logo đầu tiên cho Cadbury. Vào thời điểm đó ông đang ở Paris nên đã chọn George Auriol để tạo ra mẫu Logo - Auriol cũng là người thiết kế các bảng hiệu cho Tàu điện ngầm ở Paris.
Logo đầu tiên của Cadbury là hình ảnh một cây cacao được cách điệu đan xen với tên Cadbury. Đăng ký vào năm 1911, Logo này đã được sử dụng từ năm 1911 đến 1939 và một khoảng thời gian sau Thế chiến thứ hai.

1906: Ra mắt sản phẩm Cacao Bournville
Lúc đầu, Cadbury kiên quyết chống lại việc sản xuất ra một loại cacao kiềm hóa (một sản phẩm cacao ít đắng hơn bằng cách thêm vào cacbonat kali) vì làm ảnh hưởng đến độ tinh khiết của cacao thành phẩm. Nhưng cuối cùng, Cadbury đã nhận ra rằng cacao kiềm hóa chính là tương lai của mình và quyết định tạo ra loại cacao kiềm hóa từ nhà máy Bournville.

1908: Ra mắt thanh Chocolate hạt Bournville
Chocolate Bournville là loại chocolate pha trộn hạt và trái cây, được ra mắt vào năm 1908. Nó được đặt theo tên của nhà máy Bournville, nơi sản xuất. Ban đầu được bán ra giống như một thanh chocolate đơn giản. Sau đó nhiều biến tấu khác đã ra đời theo thời gian như Bournville Nut, Bournville Fruit, Bournville Almond và Bournville Fruit & Nut.

1914: Ra mắt Fry’s Turkish Delight
J.S Fry & Son sáp nhập với Cadbury vào năm 1919 nhưng các thanh chocolate vẫn duy trì giữ nguyên tên hiệu của nó. Sản phẩm Fry’s Turkish Delight – rose - hương vị chocolate sữa Thổ Nhĩ Kỳ - là một món được yêu thích từ lâu trước đó. Món ăn sang trọng này được kết hợp giữa chocolate với tinh dầu hoa hồng rồi được đúc thanh mà không dùng tinh bột để có chất lượng mịn hơn.

1915: Tung ra sản phẩm Milk Tray
Những hộp chocolate đã được sản xuất tại Cadbury từ những năm 1860, nhưng chúng vẫn thuộc loại đắt tiền, được bán với số lượng nhỏ và chỉ được mua vào những dịp rất đặc biệt. Milk Tray được tung ra như một hộp chứa nhiều loại chocolate khác nhau nhưng có giá bán phải chăng. Cho đến giữa những năm 1930, Milk Tray bán chạy nhất so với tất cả các đối thủ của nó.

Mãi đến năm 1961, bao bì mới được chế tạo tinh vi hơn và đến năm 1971, bao bì theo thiết kế phong cách của William Morris mới được tung ra. Năm 1978, bao bì được thay đổi trang nhã hơn với nền tím, ngày nay hơn tám triệu hộp được bán ra mỗi năm.

1920: Bao bì Cadbury Dairy Milk với tông màu tím

Khi ra mắt vào năm 1905, bao bì Cadbury Dairy Milk khởi đầu có màu tím hoa cà nhạt với chữ viết màu đỏ, theo phong cách lục địa. Bao bì Cadbury Dairy Milk đã đổi màu trở thành màu tím xậm và vàng vào năm 1920

1921: Logo chữ Cadbury

Logo định dạng chữ Cadbury, dựa trên chữ ký của William Cadburry, xuất hiện lần đầu tiên trên các xe tải của đội vận chuyển vào năm 1921.

1928: Giới thiệu biểu tượng “Glass and a half”
P9

Biểu tượng được sử dụng lần đầu vào năm 1928 trên các quảng cáo báo chí và áp phích, rồi từ đó được sử dụng trên quảng cáo TV và trên thiết kế bao bì cho đến ngày nay.

Cadbury Dairy Milk lần đầu tiên lên kệ vào năm 1905, rồi thành công vang dội từ ngày đầu tiên. Điều đáng ngạc nhiên là chỉ với chút ít tiền được đưa vào quảng cáo từ 1905 đến 1928, đây lại là sản phẩm chocolate được bán chạy nhất ở Anh. Tại thời điểm 1928 , Cadbury mới bắt đầu chi nhiều tiền hơn đầu tư vào quảng cáo gắn liền với biểu tượng “Glass and a half”.

1935: Sáng lập Cadbury Fundation
Quỹ Cadbury được sáng lập để ghi công người sáng lập kèm theo khoản đầu tư vào mục đích tạo phúc lợi cho nhân viên. Hai anh em George và Richard Cadbury tin tưởng vào việc tạo nên một cộng đồng thịnh vượng, dám nghĩ dám làm và niềm đam mê của họ được thể hiện trong các hoạt động của Quỹ cho đến ngày nay.

1938: Ra mắt Cadbury roses
Cadbury roses được tung ra để cạnh tranh trong phân khúc các loại chocolate dùng bao bì xoắn. Hoa hồng là một trong những loại hoa phổ biến nhất vào thời kỳ đó vì thế nó được lấy đặt tên cho loại sản phẩm này.

1939: Vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth thăm Bournville
Bournville chào đón Vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth trong một tour du lịch, là một phần trong chuyến thăm tới Birmingham vào ngày 1 tháng 3 năm 1939. 10.000 nhân viên, công nhân của Bournville xếp hàng trên tuyến đường để chào đón Nhà vua và Nữ hoàng.

Chiến tranh thế giới lần 2 nổ ra, việc phân phối khẩu phần được quy định và do tình hình cung cấp nguyên liệu quá khó khăn nên dòng sản phẩm Cadbury Dairy Milk biến mất vào năm 1941 bởi chính phủ cấm các nhà sản xuất sử dụng sữa tươi. Thay vào đó là chocolate khẩu phần, được làm bằng sữa bột.

1945: Mở rộng sau chiến tranh
Sau khi chiến tranh kết thúc, công ty đã cố gắng khôi phục hoạt động kinh doanh trở lại bình thường. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp và doanh số tăng lên dần. Cadbury mở rộng phạm vi sản xuất thêm loại bánh quy, chi rất nhiều tiền cho quảng cáo và cạnh tranh các đối thủ bằng cách phát triển hệ thống phân phối trực tiếp của mình.

1947: Ra mắt thanh chocolate Milk Tray
Milk Tray có 8 viên chocolate khác nhau được xếp chung vào một khay, được ra mắt đầu tiên vào năm 1947, kể từ đó sản phẩm luôn được yêu thích cho đến năm 1981.

1948: Tung ra Fudge
Ra mắt từ năm 1948, nhưng Fudge lại nổi tiếng từ những năm 1980 và đầu những năm 1990, một thanh Fudge đủ để mang đến cho trẻ con một món quà thích thú cùng giai điệu truyền thống của bài dân ca mang tên Lincolnshire Poacher.

1955: Quảng cáo đầu tiên trên truyền hình của Cadbury
Quảng cáo dành cho loại bột chocolate dùng để uống, lồng trong nội dung trò chơi “Twenty Question”.

1957: Quảng cáo của Cadbury Rose
Người ta đã tìm thấy đoạn phim quảng cáo trong kho lưu trữ Cadbury cho thấy việc tạo quảng cáo TV cho Cadbury Rose có từ rất sớm.

1958: Ra mắt Picnic Cadbury
Làm từ đường caramel, nho khô, đậu phộng và chocolate sữa. Picnic Cadbury được ra mắt vào năm 1958. Bao bì có hình thức vui nhộn, được bán trên thị trường ở Autralia với tên gọi là “Delicious ugly”

Ra mắt Lucky Number: Cadbury tung ra một loại kẹo chocolate mới, trên mỗi bao bì giấy gói có ghi một con số riêng vì thế mà có tên như vậy. Thương hiệu này không còn từ năm 1968.

1959: Quảng cáo TV Cadbury Flake Girl
Quảng cáo đầu tiên cho sản phẩm Cadbury Flake, một clip quảng cáo nội dung tương tự được phát sóng năm 1999 nhân kỷ niệm bốn thập kỷ của Flake Gils.

1960: Ra mắt Skyppy
Một thanh chocolate sữa nhân caramel được ra mắt vào năm 1960, cùng một quảng cáo truyền hình cổ điển của thập niên 1960.

1967: Tung ra thanh Aztec
Được làm từ chocolate sữa, nougatine và caramel, Aztec đã tạo ra một ấn tượng mạnh ngay trong lần ra mắt đầu tiên vào năm 1967.

1967: Tung ra Toffee buttons
Một loại chocolate hình nút áo với nhân kẹo bơ cứng bên trong. Ra mắt vào năm 1967 rồi rút lại vào năm 1971. Bao bì có in hình hai chàng cao bồi và da đỏ, màu sắc rực rỡ.

1968: Quảng cáo TV First Milk Tray Man
Cadbury tung ra loạt quảng cáo TV với hình ảnh chàng phi công lái trực thăng vượt qua nguy hiểm chỉ để hoàn thành nhiệm vụ giao một hộp Cadbuty Milk Tray đến khách hàng.

1969: Sát nhập cùng với Schweppes
Việc sáp nhập được thực hiện sau khi Chủ tịch mới của Cadbury, Adrian Cadbury tiếp xúc với Lord Watkinson. Cadbury cho biết họ đã có được cơ hội lớn, nhờ đó mở rộng thị trường về mặt địa lý cho các thương hiệu của Cadbury và khả năng mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng cùng nhiều cách tiếp cận tài chính thuận lợi hơn hẳn so với những gì hiện đang có.

1970: Doanh số tăng vọt
Nhiều thương hiệu như Cadbury Flake, Cadbury Dairy Milk, Fruit & Nut đã tăng doanh số rất lớn trong thập niên 1970, một phần cũng nhờ các chiến dịch quảng cáo truyền hình thành công và đáng nhớ.

Ra mắt Curly Wurly: Curly Wurly được làm bằng caramen phủ chocolate sữa, xuất hiện vào năm 1970. Công thức đã được thay đổi để phần nhân mềm hơn, làm cho chocolate sữa ít bị chảy hơn. Hiện sản phẩm vẫn còn phổ biến.

Ra mắt Old Jamaica: đơn giản là sự pha trộn đặc biệt của sữa, chocolate, nho khô với hương vị rượu rum. Loại chocolate này không còn được sản xuất cho thị trường Anh, nhưng vẫn có thể tìm mua trên internet.

1971: Tung ra sản phẩm Trứng phục sinh Cadbury

Xuất hiện trở lại kể từ lần đầu năm 1932, trứng phục sinh Cadbury mà chúng ta biết ngày nay đã được bán từ năm 1971. Doanh số bắt đầu thực sự tăng đáng kể vào năm 1975 khi Cadbury Egg được công chúng yêu thích nhờ quảng cáo trên truyền hình. Trứng phục sinh Cadbury được bán từ tháng 1 kéo dài đến dịp lễ Phục sinh hàng năm. Với vỏ làm bằng chocolate sữa, nhân crème fondant có màu vàng y như trứng, Cadbury Egg là sản phẩm độc đáo trên thị trường, hơn 200 triệu trứng được bán ở Anh mỗi năm.

1981: Ra mắt Wispa
Ra mắt trên toàn quốc vào năm 1983 sau khi bán thử ở vùng Đông Bắc nước Anh, Wispa đã có mặt trong suốt những năm 1980 và 1990. Ngừng sản xuất vào năm 2003 nhưng sau đó đã khởi động lại một thời gian ngắn vào năm 2007 trong một chiến dịch trên internet để đưa nó trở lại thị trường. Wispa đã chính thức xuất hiện lại vào tháng 10 năm 2008.

Tung ra Boost: Ban đầu được gọi là Coconut Bosst - một thanh chocolate sữa phủ dừa với nhân caramel. Ra mắt vào năm 1985, hương vị này đã bị ngừng vào năm 1994, năm 2003 có bán một loại Bosst có quả Guarana giàu caffeine như một loại Bosst Glucose.

1987: Twirl
Twirl được phát triển bởi Cadbury Ireland được tung ra tại Anh vào năm 1987. Thương hiệu ban đầu được ra mắt ở Ireland vào năm 1985 dưới hình dạng que rồi trở thành cặp 2 que khi tung ra tại thị trường Anh.

1989: Tung ra Inspirations
Nhân sữa hương vị trái cây, chocolate trắng và đen, ban đầu rất thành công, nhưng đã biến mất vào năm 1998.

1990: Khánh thành Cadbury World

Các chuyến tham quan nhà máy luôn được khách du lịch ưa chuộng nhưng Cadbury không thể điều hành suôn sẻ khi có hàng ngàn lượt khách ghé thăm. Năm 1988 Cadbury bắt đầu lên kế hoạch mới để thu hút du khách.

Tốn 6 triệu bảng để hoàn thành Cadbury World nhưng quả là đáng giá. Năm 1990 Cadbury World mở cửa đón khách trên một khu vực bên cạnh nhà máy Bournville và trụ sở của Cadbury, thu hút 350.000 du khách ngay trong năm đầu tiên.

1996: Tung ra Cadbury Fuse
Fuse bùng nổ trên thị trường Anh vào ngày 19 tháng 9 năm 1996, đó là một thanh chocolate với sự khác biệt nhờ kết hợp tinh tế giữa chocolate và hạt.
40 triệu thanh đã được bán trong tuần đầu tiên và trong vòng tám tuần kế tiếp, Fuse trở nên thanh kẹo bán rất chạy tại Vương quốc Anh. Nhưng rốt cuộc, Fuse lại biến mất sau đó mười năm.

1999: Ra mắt Cadbury Heroes
Được ra mắt trong tháng 9 năm 1999. Đây là một ý tưởng đơn giản trộn lẫn các loại thanh nhỏ trong một hũ để dễ phân phát. Các thanh chocolate thu nhỏ bao gồm Cadbury Dairy Milk, Cadbury Dairy Milk with caramel, Cadbury Dairy Milk Whole Nut, Twirl, Fudge and Crunchie. Thương hiệu này là một phần của chương trình tài trợ của Cadbury cho phố Coronation Street, nơi mọi người thường đến chơi rồi chia các thanh chocolate với nhau.

2003: Mua thương hiệu Adams.
Cadbury Schweppes cũng có tham vọng trở thành một hãng bánh kẹo hàng đầu thế giới nhưng họ sẽ khó đạt được mục tiêu như vậy nếu đơn thuần chỉ sản xuất chocolate và nước ngọt. Thông thường các công ty chocolate lớn có xu hướng thuộc sở hữu gia đình và không bao giờ bán lại, vả lại trong ngành sản xuất bánh kẹo, đường, là một lĩnh vực mà trong đó ít có thương hiệu lớn. Tuy nhiên, loại kẹo cao su lại có những thương hiệu lớn, tăng trưởng tốt và lợi nhuận cao. Năm 2003, Cadbury đã mua lại nhà sản xuất kẹo cao su đứng hàng thứ 2 trên thế giới là Adams, và họ - Cadbury đã đạt được mục đích dẫn đầu thị trường.

2007: Quảng cáo Gorilla
Quảng cáo truyền hình của Cadbury xuất hiện tại Anh vào ngày 31 tháng 8 2007, rồi tại các thị trường Canada, Australia, Nam Phi, một số quốc gia khác. TVC Gorilla cho thấy hình ảnh một con Gorilla đánh trống một cách say mê nhuần nhuyễn trên nền nhạc thu âm “In the air tonight” của Phil Collins. Mẫu quảng cáo này giành được nhiều giải thưởng, cả giải Grand Prix Lion Cannes danh giá vào năm 2008, tổng chi phí mà Cadbury bỏ ra để thực hiện chiến dịch quảng cáo này là khoảng 6,2 triệu bảng Anh.

2008: Cadbury và Schweppes chia tách.
Cadbury và Schweppes lại thỏa thuận tách ra để cho phép mỗi bên tập trung vào lĩnh vực chuyên môn của mình.

2010: Ra mắt Crème Egg Twisted
Thanh Twisted với thành phần chocolate sữa bọc đường fondant đã được tung ra như để tạo thêm trải nghiệm thú vị cho loại Trứng Cadbury. Lần đầu tiên xuất hiện trong giờ nghỉ trận chung kết Champion League

2010: Trở thành một phần của Kraft

Cadbury trở thành một phần của Kraft Foods vào ngày 2 tháng 2, 2010.

Di sản ở Bournville: Cadbury đã đầu tư 1 triệu bảng vào việc khôi phục lại cung Men Pavillon ở Bournville để hình thành một trung tâm thể dục thể hình cho nhân viên.

2012: Centre of Excellence
Một trung tâm nghiên cứu và phát triển toàn cầu được mở tại Bournville mang tên ”Centre of Excellence” đây là một phần của khoản đầu tư 17 triệu bảng vào R & D tại Anh.
”Centre of Excellence” bao gồm các phòng ốc được trang bị mới hoàn toàn, là một cơ sở thử nghiệm, có một nhà bếp giúp hiện thực hóa những ý tưởng và thử nghiệm sản phẩm mới. Khoản đầu tư này đã tạo ra việc làm và gia tăng số lượng các sáng kiến mới ở Bournville từ 25 đến 250 chỉ trong vòng 5 năm.

2014: Đầu tư vào nhà máy Bournville
Khoản đầu tư 75 triệu bảng vào bốn nhà máy mới không ngoài mục đích củng cố vị trí của Bournville trong ngành công nghiệp chocolate của Anh Quốc

2014: Ra mắt chương trình học nghề chocolate
Chương trình Nghiên cứu & Phát triển chocolate ra mắt tại ”Centre of Excellence” toàn cầu của Cadbury đặt tại Bournville, bắt đầu công cuộc săn lùng thế hệ trẻ như những nhà phát minh chocolate cho Cadbury.

2015: Cadbury World kỷ niệm 25 năm
Ngày 14 tháng 8 năm 2015 đánh dấu 25 năm hoạt động của Cadbury World tại Bournville – là cửa hàng Cadbury lớn nhất thế giới.

2015: Quỹ Cadbury Foundation tròn 80 năm
Ngày 19 tháng 6 năm 2015 đánh dấu 80 năm ra đời của Quỹ Cadbury, chỉ riêng trong năm 2015, hơn 600.000 bảng đã được quyên góp từ khắp Vương quốc Anh và Ireland.

Vào năm thứ 3, giải thưởng Thực tập sinh của năm của Hiệp hội Thực phẩm và Đồ uống đã được Cadbury trao cho Shaheed Khattak bởi đề tài nghiên cứu lý do tại sao những người trẻ tuổi nên có suy nghĩ chính chắn về sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

 

Tổng hợp
ILIXX Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM