Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 06/10/2024 | 12:41:49PM


 

Từ xuồng ba lá đến tàu cao tốc

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 19/12/2020 | 01:26:59 PM
Lượt xem : 834




Hẳn bạn vẫn nhớ khi du lịch đến các vùng biển chẳng hạn như Nha Trang, Mũi Né, các bạn từng ra đảo trên các con tàu gỗ đủ loại, nhưng chỉ mới vài năm trở lại đây thôi, các tuyến du lịch biển đảo các tỉnh ven biển nam trung phần hoặc ở phía bắc, khách du lịch đã được phục vụ chu đáo an toàn hơn nhiều trên một số tàu du lịch chạy cao tốc.

Tiêu chuẩn mới ban hành bây giờ là tàu phải có cabin hành khách, có ghế nệm êm ái, có cửa kính che nắng che mưa và che luôn được gió, các con tàu cao tốc loại này có nhiệm vụ thay thế dần các chiếc ca nô nhỏ hay tàu vỏ gỗ cồng kềnh chậm chạp, thiếu độ an toàn.

Trên những con tàu như thế này, hành khách giờ đây hết còn bị sóng đánh tạt ướt áo, hết hứng chịu những cơn mưa bất chợt khi từ đảo chưa kịp vào bờ, không còn bị nhồi lên nhồi xuống theo từng con sóng v.v… Tuy được an toàn êm ái đó nhưng cũng vì thế mà mất đi khá nhiều chất “adventure” cần có.

Trong số vài con tàu được đầu tư đóng mới bằng vật liệu Composite trị giá từ hàng tỷ đến vài chục tỷ đồng một chiếc, đang hoạt động vận chuyển khách du lịch ở những khu vực nói trên, đã vẽ nên diện mạo sinh động hấp dẫn của Du lịch địa phương, người ta ghi nhận sự góp mặt đầy thuyết phục của một doanh nghiệp chuyên chế tạo các loại tàu thuyền, đã hoạt động sản xuất tại Việt Nam từ 26 năm qua.

Một chiếc cao tốc gần hoàn tất

 

 

Đóng vỏ một Catamaran hai thân tại xưởng

ILIXX Admin và xếp đã có nhiều dịp tiếp xúc thân mật với nhóm lãnh đạo của Công ty Kiên Giang Composite KGC - Xuất phát điểm từ 2012 trong chiến lược phát triển đến 2017, KGC đặt trọng tâm phát triển các dòng sản phẩm tàu thủy lớn vỏ bằng Composite chạy cao tốc có tải trọng từ 30 đến 60 người, vận chuyển khách du lịch chạy tuyến ven biển hoặc hải đảo.

Là một doanh nghiệp chuyên sản xuất cung ứng các loại vỏ lải, tắc ráng cho 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, dân đồng bằng Nam Bộ ai cũng biết, KGC đã thực hiện nhiều dự án cung cấp các loại ca nô nhỏ, tàu thuyền chuyên dụng tại địa phương và xuất khẩu sản phẩm ca nô sang Nhật, Úc, Philippine, Hawaii … Dù tích lũy biết bao kinh nghiệm chế tạo ca nô thuyền bè nhưng sự quyết tâm vươn mình để trở thành một nhà sản xuất tàu thủy cao tốc vỏ Composite tải trọng lớn đầu tiên và uy tín tại Việt Nam quả là một thách thức rất lớn, có vẻ như công việc không dễ dàng với Mr. Andrew, vị chủ tịch của KGC.

Liên tục trong các năm 2017, 2018, và 2019 KGC tổ chức thành công nhiều chương trình Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới kết hợp tour Du lịch tham quan nhà xưởng, mà tiêu biểu là hành trình du lịch Phú Quốc – Hà Tiên – Rạch Giá – Cần Thơ, tổ chức từ ngày 28/11 đến hết ngày 01/12/2017 cho đoàn 35 nghiệp chủ hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch tuyến sông và biển đảo tại thành phố Đà Nẵng và Hội An, đã đạt được thành công ngoài sự mong đợi.

 

Hạ thủy

 

 

Khởi động 2 dàn 400 mã lực Yamaha

 

Chạy chuyến đầu tiên tải trọng 36 khách

Theo ILIXX Admin tui, tàu thủy cao tốc vận chuyển khách du lịch tuyến biển đảo là sản phẩm đặc sắc đã được các kỹ sư người Úc, chuyên viên kỹ thuật của Công ty KGC dày nghiên cứu thiết kế, sản xuất thành công từ nhiều năm trước để đáp ứng theo yêu cầu khắt khe của một số khách hàng quốc tế ngay tại Việt Nam cũng như xuất khẩu sang Nhật, Úc, Philippines, Hawaii v.v… Giờ đây sản phẩm này được chế tạo theo tiêu chuẩn kỹ thuật cao hơn, đạt độ an toàn phù hợp với tiêu chuẩn mới ban hành của Cục đăng kiểm phương tiện đường thủy, được tùy biến để đáp ứng yêu cầu thực tế sử dụng của mỗi địa phương như khu vực phía Bắc là Quảng Ninh - Hạ Long, Hải Phòng hoặc phía nam trung phần như Quảng Nam - Đà Nẵng - Hội An, Quảng Ngãi - Lý Sơn, Khánh Hòa - Nha Trang - xuống đến Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc.

Công ty Kiên Giang Composite KGC là doanh nghiệp của Úc. Đến thăm trụ sở chính của KGC, ILIXX Admin tui thấy tại đây có khối văn phòng, nhà khách, bếp ăn tập thể và 5 dãy nhà xưởng lớn tọa lạc sát ngay bờ sông nên chiếc tàu thủy nào vừa chế tạo hoàn tất là lắp máy vào rồi được “quăng” ngay xuống nước chạy thử nghiệm cao tốc trên sông Cái Lớn.

Các dãy nhà xưởng hoạt động khép kín, tùy theo sản phẩm được thiết kế chế tạo theo các đơn đặt hàng khác nhau, có xưởng cung ứng thiết bị máy thủy, xưởng bảo trì.

Nguyên liệu sản xuất chính là sợi thủy tinh hay còn gọi là Composite FRP được nhập khẩu từ Úc, đây là chất liệu nhẹ nhưng rất cứng, chịu được lực vặn xoắn, chịu va đập mạnh và điều đặc biệt là trong bất kỳ hoàn cảnh nào dù bị thủng, tàu vỏ Composite được thiết kế một số khoang kín nên luôn nổi trên mặt nước.

Cao tốc tải trọng 100 khách

Từ sản xuất chiếc xuồng ba lá dài 4m giá vài triệu đồng năm 1994 đến chế tạo hạ thủy một tàu cao tốc tải trọng 100 hành khách trị giá vài tỷ, mới thấy hành trình 26 năm hái quả ngọt quả đáng nể. Trước khi kết thúc năm 2020, KGC đã đánh dấu bước chuyển mình đầy ấn tượng bằng việc ký kết hợp đồng thiết kế đóng mới một tàu cao tốc vỏ Composite FRP, có thiết kế 2 tầng, tải trọng 368 hành khách, vận tốc 28 hải lý/giờ, đây sẽ là chiếc tàu du lịch lớn nhất Việt Nam, do một doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh đặt hàng, phải kể thêm là KGC cũng đã vượt lên dẫn trước trong việc sản xuất một số mẫu du thuyền để kịp chuẩn bị ra mắt vào đầu năm 2022. Mong rằng ILIXX Admin tui sẽ là một trong những vị khách mời đầu tiên đặt chân xuống chiếc du thuyền composite được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

 

ILIXX Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM