Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 06:21:09AM


 

5G Ultra Wideband làm thay đổi ngành bán lẻ

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 27/11/2020 | 11:52:18 AM
Lượt xem : 633




5G là thế hệ thứ năm của công nghệ không dây, NR là viết tắt New Radio, 5G NR là công nghệ được phát triển sau khi 5G ra đời. Mạng di động vô tuyến thế hệ mới 5G NR là một phương thức kết nối vật lý cho phép liên lạc dựa trên sóng radio, nó khác hẳn với các loại công nghệ truy cập vô tuyến khác từng có trước đây như Bluetooth, Wi-Fi và 4G LTE.

 

Lịch sử của 5GNR

Verizon dẫn đầu trong việc phát triển và triển khai 5G. Vào năm 2015, Verizon đã lập Diễn đàn công nghệ 5G TF, kết hợp các đối tác quan trọng của họ như Ericsson, Qualcomm, Intel và Samsung để cùng nỗ lực đưa toàn bộ hệ sinh thái 5G tiến hóa lên bậc cao hơn. Công việc kỹ thuật của Diễn đàn công nghệ 5G đã giúp đẩy nhanh việc phát hành tiêu chuẩn 3GPP rồi đến 5GNR (New Radio) vào tháng 12 năm 2017.

Verizon đã sử dụng tiêu chuẩn 5G TF để ra mắt dịch vụ internet băng thông rộng 5G Home tại LA, Sacramento, Houston và Indianapolis vào năm 2019, thị trường mạng di động của Verizon lại dựa trên tiêu chuẩn NR vì lẽ 5G NR mới chính là nền tảng tiêu chuẩn cho di động toàn cầu.

Tất cả các điện thoại di động sử dụng sóng radio sẽ chuyển đổi giọng nói thành tín hiệu số. Dữ liệu Internet cũng vậy, rồi được gửi và nhận qua các sóng radio này. 5G NR sử dụng hai dải tần số:
Dải tần số thứ nhất (FR1): bao gồm 6 dải tần số Ghz trở xuống.
Dải tần số thứ hai (FR2): bao gồm các dải trong bước sóng milimet (hoặc mmWave) 20-60 Ghz. Phạm vi mmWave đặc biệt áp dụng hữu ích để phát triển băng thông siêu rộng 5G Ultra Wideband (UWB) là dịch vụ trọng tâm của thời đại 5G.

 

Lợi ích của 5G NR

5G NR sẽ cho phép mạng hỗ trợ băng thông thích ứng. Các lợi ích chính của 5G NR không dây giúp mang lại nhiều dung lượng hơn cho người dùng, các liên kết được cải thiện hơn giữa những người dùng với nhau (do ít có độ trễ và không bị mất mạng), tốc độ truyền dữ liệu được nâng cao, 5G NR sẽ mang lại lợi ích cho cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Ví dụ, 5G có thể mang lại an toàn cho giao thông vận tải nhờ nhận sóng và phân loại siêu nhanh chuyển động của xe buýt, xe đạp và người đi bộ, giúp xe tự lái chạy nhanh hơn, hợp lý hóa phát triển mạnh ngành dịch vụ, y tế, giải trí, giáo dục, ngân hàng, bán lẻ, làm thay đổi cách chi tiêu v.v…

 

5G Ultra Wideband.

Đối với nhiều người trong chúng ta, điều hiển nhiên là 5G hứa hẹn sẽ tác động triệt để đến cách mọi người sống, làm việc và vui chơi. Nhưng nó cũng sẵn sàng thay đổi cách mua sắm. 5G Ultra Wideband là dịch vụ tiếp theo trong công nghệ không dây 5G, có thể cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm.

Bằng cách cho phép phát triển những cách thức mua hàng thú vị hơn để gia tăng hiệu quả và cải thiện sự tương tác của người tiêu dùng, thế hệ công nghệ không dây mới nhất này chắc chắn sẽ thay đổi mãi mãi mô hình kinh doanh bán lẻ, tạo nên một mức độ chưa từng có trong dịch vụ khách hàng nhờ sự kết hợp tốt nhất giữa thương mại, kỹ thuật số và vật lý trong đời thực. Công nghệ giúp người tiêu dùng tận dụng tối đa trải nghiệm mua sắm, vì thế các chủ sở hữu doanh nghiệp đã bắt đầu suy nghĩ về cách 5G sẽ giúp họ tăng cường bán lẻ như thế nào ngay từ bây giờ.

 

Một nhà bán lẻ thông minh nhất.

Đối với các nhà bán lẻ tại Hoa Kỳ, 5G Ultra Wideband có khả năng thúc đẩy sự hiểu biết tốt hơn về hàng tồn kho của họ, khách hàng của họ và, bằng cách mở rộng ra là toàn bộ doanh nghiệp của họ.

Sử dụng mạng cảm biến phức tạp và máy ảnh kỹ thuật số không dây, các công nghệ sẽ được tối ưu hóa bởi dịch vụ Ultra Wideband, nhờ vậy có thể nâng cao mức độ thông minh trong các cửa hàng. Phân tích thời gian thực về lưu lượng truy cập cũng như các khu vực mà người mua nán lại sẽ giúp tối đa hóa hiển thị vị trí sản phẩm, trong khi phần cứng thực tế tăng cường có khả năng giúp đào tạo nhân viên bán hàng một cách kỹ càng hơn đồng thời cải thiện showroom một cách hiệu quả. Chỉ cần tưởng tượng cảnh một nhân sự “quét” vào kho hàng là biết các mặt hàng đang tồn kho mà không cần đến kiểm tra tận nơi.

Không những thế, 5G Ultra Wideband có thể giúp các doanh nghiệp biết nhiều hơn những gì xảy ra ở bên ngoài.

Tami Erwin, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc điều hành của Verizon Business Group cho biết, với 5G Ultra Wideband, các nhà bán lẻ sẽ có thể tạo ra được môi trường mua sắm thời gian thực để cung cấp thông tin tốt nhất cho khách hàng của họ. Trong một môi trường vật lý thời gian thực, các cửa hàng sẽ có cái nhìn chính xác sâu sắc về khách hàng của mình, điều mà trước đây chỉ có thể biết qua mạng.

Với sự trợ giúp của máy tính có hỗ trợ 5G trong hệ sinh thái cảm biến, giá cả sẽ phải chăng hơn, trí thông minh áp dụng vào chuỗi cung ứng khép kín từ đầu đến cuối sẽ giúp nhà quản lý dễ dàng loại bỏ các “điểm mù” trong toàn bộ quy trình từ nhà cung cấp đến phòng trưng bày. Khi các nhà bán lẻ biết chính xác những gì họ đang có, những gì họ cần và khi nào họ có thể yêu cầu nguồn cung cấp, họ có thể sẽ tránh các vấn đề về hàng tồn kho và đảm bảo được giao hàng đúng hạn. Các nhà bán lẻ được giải phóng để tập trung vào những thứ thực sự đem lại lợi ích như thiết lập chiến lược gắn kết lòng trung thành của khách hàng chẳng hạn.

 

Trải nghiệm siêu tốc tại cửa hàng.

Nghiên cứu cho thấy vào năm 2020, khoảng 100 triệu người tiêu dùng sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường. Sự thay đổi đó, phần lớn được hỗ trợ bởi các mạng không dây thế hệ tiếp theo như 5G Ultra Wideband, sẽ giúp thay đổi sàn bán hàng.

Xem xét một môi trường tương tác năng động, trong đó người tiêu dùng có thể thông qua chiếc điện thoại của họ để xem thông tin của sản phẩm, xếp hạng và đánh giá bằng cách sử dụng thực tế tăng cường. Với khả năng truy xuất thông tin như vậy, thí dụ một khách hàng bị dị ứng với một số thực phẩm, thì bây giờ họ có thể mở một ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình rồi với một cái vuốt, máy sẽ quét các chi tiết dinh dưỡng của thực phẩm đó. Ai đó mua sắm TV cũng có thể xem các đánh giá tổng hợp về TV ngay trong cửa hàng điện tử.

Hãy tưởng tượng một chương trình khách hàng thân thiết dựa trên AI sẽ hiển thị được thông tin về người mua hàng, các giao dịch và nhanh chóng đưa ra các đề xuất dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ mua hàng hoặc giỏ hàng của họ.

Một chiếc gương thông minh có thể gợi ý sắc thái hoàn hảo của loại son môi mới, hay các phòng chuyên dụng có khả năng quay video 360 độ để tạo ra hình ảnh ba chiều, có thể chia sẻ cùng người mua hàng về bộ quần áo đã được tùy chỉnh, chia sẻ với bạn bè để nhận ngay ý kiến phản hồi, vân vân và vân vân.

Làm hài lòng người mua hàng là mục tiêu của bất kỳ nhà bán lẻ nào, với khả năng tận dụng dữ liệu thời gian thực với Ultra Wideband sẽ thúc đẩy công nghệ được áp dụng ngay tại cửa hàng, xem đó như một công cụ thiết yếu cho dịch vụ khách hàng vậy.

 

Thương mại điện tử hoàn thiện.

Không có gì phù hợp bằng sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến và, với 5G, tương lai của trải nghiệm mua hàng tại nhà có thể sẽ ngày càng phong phú hơn và được tương tác nhiều hơn.

Các cộng tác viên hiện diện tại cửa hàng bán lẻ có khả năng tư vấn thời gian thực với khách hàng đang ở tại nhà của họ. Thí dụ các nhà tạo mẫu có thể góp ý về tủ quần áo của họ, cho đến việc các chuyên gia sẽ hướng dẫn người dùng thiết lập thiết bị thông minh kết nối IoT mới nhất của họ chẳng hạn.

Trong Phòng thí nghiệm 5G của Verizon, gần đây người ta đã nhận biết được độ trễ cực thấp của 5G, điều này có thể giúp trợ lý ảo hỗ trợ AI xử lý hàng ngàn cuộc thoại đầu vào cùng một lúc, có thể giảm đáng kể thời gian chờ đợi để nói chuyện dịch vụ khách hàng. Ngay cả trên các nền tảng ứng dụng bán lẻ trên di động, một ngày nào đó, trải nghiệm AR có thể là một chuẩn mực. Như vậy 5G Ultra Wideband giúp kết hợp sự nhanh chóng thuận tiện của trực tuyến với trải nghiệm phong phú tại cửa hàng.

Michele M. Dupré, phó chủ tịch của Verizon Business Group, cho biết, việc đưa ứng dụng vào thực tiễn tại các nhà bán lẻ đơn giản chỉ còn là việc kết hợp giữa cơ sở hạ tầng vật lý và cải thiện môi trường kỹ thuật số mà thôi.

 

Với Verizon 5G, sẽ có một thứ gì đó cho mọi người.

Thông qua mạng không dây thế hệ tiếp theo 5G NR, trải nghiệm bán lẻ có thể sẽ trở nên cần thiết, những gì bạn cần, khi nào bạn cần và cách bạn muốn có được nó, cho dù đó là trong một cửa hàng có nhân viên, nơi môi trường tự chủ mua sắm, hoặc phương thức giao hàng nhanh chóng qua drone đến tận cửa nhà bạn. Từ nhà máy sản xuất cho đến tận lối đi trong cửa hàng tạp hóa, 5G Ultra Wideband có khả năng mở ra cánh cửa tạo nên giá trị ở mỗi công đoạn.

Thierry Send, giám đốc IoT và Chiến lược sản phẩm doanh nghiệp của Verizon cho biết, các nhà bán lẻ sẽ làm được những việc mà chưa bao giờ họ hình dung được. Việc làm chủ 5G chắc chắn sẽ thúc đẩy phát triển hàng loạt các ứng dụng mới, đem lại rất nhiều ích lợi cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

 

Tổng hợp

ILIXX Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM