Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 06:17:58AM


 

Egeo ON ME & Egeo ON YOU

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 25/11/2020 | 09:03:39 PM
Lượt xem : 647




Kỷ nguyên nước hoa kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới lại có khởi đầu từ Brazil.

Và sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng Egeo ON cũng đã được tung ra thị trường với hai loại nước hoa do O Boticário hợp tác với nhà sản xuất nước hoa Symrise của Đức, là thương hiệu đã phối hợp cùng IBM Research để đưa Trí tuệ nhân tạo vào ngành công nghiệp sản xuất nước hoa.

Phần lớn tin tức đã được công khai trên các tạp chí công nghệ kể từ khi có thông tin rằng O Boticário đã hợp tác với Symrise về công nghệ này, vì đây là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên nước hoa bước hẳn vào kỷ nguyên kỹ thuật số. O Boticário đã quan tâm và từng tiếp cận ba hãng, đó là những công ty đã nghiên cứu phát triển lãnh vực này trong nhiều năm trước đó.

Không giống như tất cả những gì người ta đã từng biết về ngành công nghiệp sản xuất nước hoa trong nhiều thập niên đã qua, giờ đây máy tính đang thay thế con người với mục đích làm ra các tác phẩm nghệ thuật về nước hoa, trí tuệ nhân tạo áp dụng vào ngành sản xuất nước hoa đã được phát triển thành một phương pháp giúp các chuyên viên pha chế suy nghĩ vận dụng nhiều hơn dựa trên những ý tưởng đến từ bên ngoài, và nay họ sẽ rời khỏi công việc cặm cụi pha chế của mình để đến với những ý tưởng kết hợp mới mẻ hơn nữa nhờ sự trợ giúp hoàn hảo của máy tính và trí tuệ nhân tạo.

Ai cũng biết rằng các chuyên viên pha chế nước hoa thường ưu tiên cho một số thành phần hương liệu mà họ có nhiều mối quan tâm hơn hết: hoa, gỗ hoặc gia vị; đó là những signatures đã khiến cho một thương hiệu được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn.

Nhưng từ nay trở đi, mọi chuyện sẽ khác.

Trước tiên, chúng ta phải hiểu trong ngành công nghiệp nước hoa, khoa học luôn được kết hợp nhuần nhuyễn giữa sự sáng tạo và tính nghệ thuật để tạo ra những loại nước hoa mà chúng ta yêu thích. Vậy khoa học đã được kết hợp như thế nào trong dự án chế tạo sản xuất nước hoa áp dụng trí tuệ nhân tạo này. Liên quan đến các vấn đề gắn bó mật thiết với nhau, chúng ta phải nhớ ba cái tên: Nhà sản xuất nước hoa Symrise của Đức, nhà tiên phong toàn cầu về dự án này là ông David Apel, cuối cùng Philyra là "máy học AI" của David để làm nước hoa. Philyra là tên được đặt cho dự án này lấy theo tên của nữ thần hương thơm theo tiếng Hy Lạp.

Philyra sử dụng khả năng máy học để tìm kiếm trong hàng chục ngàn công thức, thành phần, xu hướng, khám phá… để đưa ra được những cách kết hợp chưa từng có trước đây, giúp các nhà sản xuất nước hoa tạo ra loại nước hoa mới.

Tin tức này chắc chắn đưa Symrise, một trong những nhà sản xuất nước hoa và hương liệu hàng đầu thế giới trở nên sáng chói khi họ đang bước vào con đường sáng tạo tiên tiến nhất. Hợp tác với IBM Research, là hãng phát triển một phương pháp sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra nước hoa dựa trên các kho dữ liệu đã được số hóa. Philyra sử dụng AI do IBM Research phát triển. Dự án đầu tiên liên quan đến việc tạo ra hai loại nước hoa của O Boticário. Cả hai loại nước hoa này vừa được tung ra thị trường vào cuối tháng 5 năm 2019, kèm theo sau đó là các hoạt động nhân sự kiện ngày Valentine, được tổ chức vào ngày 12 tháng 6 ở Brazil.

Theo chủ tịch của Symrise Scent & Care, Achim Daub, các thế hệ chuyên viên pha chế nước hoa nối tiếp nhau với bề dày kinh nghiệm hơn 200 năm của Symrise, thì hiện nay họ có thể dựa vào một "máy học AI", máy có khả năng phân tích hàng trăm nghìn dữ liệu trong suốt lịch sử phát triển của Symrise để xác định các tiêu chuẩn và dự đoán sự kết hợp mới giữa các thành phần hương liệu với nhau, điều này giúp đẩy nhanh quá trình thiết kế, là đường dẫn đưa các chuyên viên tiếp cận đến các công thức độc đáo hơn bao giờ hết.

Được biết, các hãng nước hoa khác cũng trình làng những tác phẩm đầu tiên sử dụng AI của họ, vấn đề chỉ còn là thời gian. Vào tháng 3 năm 2019, Givaudan cũng đã giới thiệu CARTO, một hệ thống tương tác trực quan được thiết kế để sử dụng một cách thông minh “Bản đồ mùi hương” của các thành phần hương liệu có sẵn nhằm tối đa hóa hiệu suất khứu giác trong công thức pha chế cuối cùng.

Nhãn hiệu Egeo ON được O Boticário chọn là thương hiệu đi tiên phong trong việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo, đây là một nhãn hiệu mới, dành cho những người trẻ thích thử nghiệm, có thái độ cởi mở nhất đối với những gì mới lạ. Đồng thời, mùi hương của ON mang lại cảm giác "thuộc về thế giới kỹ thuật số”. ON còn có nghĩa là bật lên, là nét sinh động trong khi di chuyển!"

Egeo ON được thiết kế theo xu hướng toàn cầu hóa của giới trẻ, là sự kết hợp pha trộn giữa hương trái cây, hoa, gia vị, gỗ, caramel và sữa đặc, dành cho thế hệ Z và Millenials.

Egeo ON Me, đặc trưng nữ tính, là hương thơm của hoa cỏ, bắt đầu với hương dưa, đào, dứa, hồi, hoa cam, bergamot, chanh, táo, dưa chuột, tiêu và hoa hạnh nhân. Sau đó chuyển thành hương hoa lài, hoa lan Nam Phi, một hỗn hợp của hoa chanh dây, hoa huệ và mận khô, hương vani, gỗ đàn hương, hoắc hương, xạ hương, hổ phách và kẹo bơ ở mùi hương cuối.

Ngược lại, Egeo ON You thuộc về nam tính, hương thơm hổ phách, mở ra hương của dưa, đào, dứa, cam bergamot, bạc hà, bạch đậu khấu và bạch đàn rồi phát triển thành cây xô thơm, galbanum, hoa oải hương, lá xanh, cỏ khô Hy Lạp , và hương gỗ. Kết thúc với các cung bậc của gỗ đàn hương, cỏ vetiver, xạ hương, benzoin, hổ phách và sữa đặc.

Ngoài việc nước hoa được chế tạo độc quyền bởi hệ thống AI, điểm đáng nể của AI là tốc độ kết hợp giữa dữ liệu với cơ hội làm hài lòng người dùng tiềm năng, chẳng hạn như với các thành phần hương liệu ưu tiên, khả năng hướng khứu giác hay các kết hợp bất thường nào khác sẽ góp phần làm nên chiến thắng cho nhãn hiệu.

Ngoài việc tạo ra hai loại nước hoa trên cho O Boticário, công nghệ này cũng có rất nhiều tiềm năng phát triển các ứng dụng khác, thí dụ nó có thể được sử dụng để phát triển ngành hương liệu cho thực phẩm, đồ uống, hay chất kết dính và vật liệu xây dựng v.v... Dường như các nhà sản xuất nước hoa giờ đây có thể đã có một "người học việc AI" ở ngay bên cạnh, giúp họ phát triển nước hoa nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Thuật ngữ "máy học” hay “người học việc AI" được sử dụng liên tục lặp đi lặp lại trong ngành công nghiệp nước hoa, nó củng cố thêm sự cẩn trọng của ngành công nghiệp này trong việc không đặt ra ngoài lề bất kỳ kinh nghiệm cũng như sự sáng tạo nào của các chuyên viên pha chế.

Trong suốt quá trình phát triển dự án, David Apel cùng và các chuyên viên đánh giá giàu kinh nghiệm đã luôn sát cánh cùng Philyra. Rốt cuộc, nước hoa có tác dụng lên cảm xúc của con người còn đối với Philyra, vì là máy nên nó không có biểu lộ gì.

Trí tuệ nhân tạo đã xâm nhập vào ngành chế tạo nước hoa. Không còn là chuyện hư cấu, đặt câu hỏi liệu một ngày nào đó máy móc sẽ thay thế con người làm ra nước hoa thì giờ đây đã có câu trả lời rằng chúng ta có nước hoa của O Boticário.

Càng ngày, trả lời cho các câu hỏi liên quan đến trí tuệ thông minh nhân tạo ngày càng nhiều hơn. Cứ nhìn vào cuộc cách mạng nước hoa AI thì chúng ta sẽ rõ.


Tổng hợp

ILIXX ADMIN


BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM