Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 06:34:16AM


 

Coi chừng mua nhằm trứng Caviar giả

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 29/07/2020 | 01:47:56 PM
Lượt xem : 756




Các bạn nên nhớ: Trứng cá Caviar thường có rất nhiều loại dỏm.

Thứ nhất là trứng cá đỏ (đây là loại trứng cá hương, cá hồi) loại thật giá khoảng 20-40 USD/ hộp khoảng 200gr. Trứng đỏ nhỏ là cá hương, trứng to là cá hồi nên đắt hơn. Trứng thật trong suốt, khi còn tốt thì rời từng hạt, tròn căng, óng ánh như hạt ngọc, không dính, không nhớp nhúa không bẹp, có thể lăn như viên bi. Trứng có vỏ mỏng, khi cắn thấy vỡ bép, chất lỏng bên trong tương đối loãng. Nhìn qua lớp vỏ vào trong, mỗi quả trứng có một phôi màu cam hơi đậm màu hơn. Khi trứng thật mà bị cũ hoặc bảo quản không đúng cách sẽ bẹp dính vào nhau, chảy thành chất keo đặc, có vị khác lạ như bị hóa dầu, độ tanh cũng tăng lên, có vị hắc.

Trứng cá hồi tươi

Trứng cá hương tươi

Trứng đỏ dỏm có giá khoảng 5-10 USD/ hộp 200 gr. Trứng có màu cam đồng nhất, hơi đục. Ruột trứng hơi đặc như gelatin, nên khi cắn không có cảm giác vỏ vỡ bép. Trong quả trứng không có phôi, mà chỉ một màu đồng nhất. Về vị thì không giống trứng thật, ai đã ăn đồ thật thì khó có thể bị nhầm lẫn.

Trứng cá dỏm làm từ… nước dưa hấu.

Trứng cá đen đắt hơn, là trứng của các giống cá tầm, trung bình cũng khoảng 100 USD/100gr. Hạt trứng nhỏ, màu sẫm nên khó nhìn hơn, nhưng về nguyên tắc cũng giống trứng đỏ, tức là có vỏ, có chất nước, có phôi màu khác, và từng hạt trứng rời, tròn căng.

Trứng cá đen dỏm có hai loại: một loại cũng làm bằng một thứ chất gì đó kiểu gelatin vo viên, tương tự như trứng đỏ rởm. Màu thường xám nhạt hơn và không được tròn căng, vì chất này khi chồng lên nhau có thể hơi bẹp. Loại dởm này rất thông dụng, nhất là ở Nga.

Còn một loại trứng đen khác, giá rất rẻ chỉ khoảng 5 USD/ hộp, được bán đầy trong các siêu thị ở Châu Âu, dành cho dân thường nhưng thực ra không phải dỏm. Trứng này là của một loài cá biển, trông hơi giống con cá nóc, sống nhiều ở biển bắc Âu, người Đức gọi là con thỏ biển. Trứng này kích thước giống trứng cá tầm, và vì cũng là trứng cá nên có vỏ, có chất lỏng bên trong, và cả phôi. Chỉ có điều vỏ trứng rất dày, cắn vỡ một hạt trứng còn có thể nhè ra được mảnh vỏ còn nguyên, trong khi vỏ trứng cá tầm rất mỏng. Trứng thỏ biển ít vị, không béo bùi như caviar, hơi tanh, và chủ yếu là mặn. Trứng này vốn không có màu đặc biệt, người ta thường nhuộm thành màu đỏ và màu đen. Màu đỏ thì mọi người nhận ra ngay, vì không có trứng cá hương, cá hồi nào nhỏ như vậy. Còn màu đen thì cũng dễ phân biệt, vì màu nhuộm rất đen, không giống caviar cá tầm.

Caviar đen giá rẻ ở siêu thị

Nói chung trứng cá đen loại thật vừa đắt vừa rất khó bảo quản, phải giữ đều ở nhiệt độ khoảng 2-4 độ. Chỉ cần thay đổi nhiệt độ là hỏng. Khi hỏng, trứng cũng có hiện tượng kiểu chảy dầu như trứng cá đỏ. Vì thế ở các nước vùng nhiệt đới như nước ta khó có thể nhập về một cách an toàn. Ngay ở các nước Tây Âu, người ta cũng chỉ mua trứng này ở một số hãng chuyên cung cấp mà thôi, không ai mua ở siêu thị bao giờ.

Cách làm giả trứng cá:

Người ta làm giả bằng cách lấy gelatine trong rong biển, bên Mỹ có nhà hàng làm món “caviar táo” theo kiểu này. Pha trộn gel của rong rồi trộn nước táo, cho “nhỏ giọt” thành viên như trứng cá.

Làm caviar giả tại nhà theo kiểu nhỏ giọt.

 

Kinh nghiệm để mua được trứng cá thật:

Ở tận bên Nga cũng dễ bị mua trứng cá dỏm. Có cả một ngành mafia trứng cá, do sản lượng hạn chế, cầu luôn vượt cung. Ở Việt Nam chắc 99% là dỏm. Ăn trứng cá dỏm nó cứ trơn tuột như viên trân châu, ít tanh và không béo.

Trứng Caviar xịn có màu sắc phức tạp tựa như cẩm thạch và nhìn rõ phôi. khó làm giả được.

 

Tổng hợp theo PD Tùng

APP ILIXX Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM