Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 06:38:38AM


 

Thử làm một chuyến đi bộ 55km.

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 27/06/2020 | 09:21:45 PM
Lượt xem : 676




Bài viết chứa rất nhiều hình ảnh có chất lượng, để thuận tiện hơn Quý bạn có thể tải App về để xem. Là công nghệ mới, hàng trăm hình ảnh tuy có kích thước lớn nhưng sẽ được hiển thị gần như ngay lập tức cho dù lần đầu được tải về xem. Dung lượng App nhỏ, mọi tương tác luôn mượt mà, không bị đứng thiết bị.

Tà Năng là một cung đường mòn đi bộ đẹp nhất Việt Nam và nó cũng có những bí mật hấp dẫn nhất cần được khám phá.

Tốc độ, tinh thần sáng tạo và sự đơn giản của những chiếc xe gắn máy hàng ngày rong ruổi trên cung đường Tà Năng sẽ gợi nên rất nhiều hứng thú cho những ai thích khám phá cái lạ. Tôi thực sự bị cuốn hút để khám phá văn hóa đi xe máy trên đoạn đường núi Tà Năng, băng qua những ngọn đồi trong địa phận tỉnh Lâm Đồng.

Mất khoảng sáu giờ đi xe từ Sài Gòn và thêm nửa ngày leo núi để bắt đầu đến điểm khởi đầu của con đường mòn này. Đó là một nơi cách ly hoàn toàn khỏi phần còn lại của thế giới, chỉ một lần khi bạn đã đến đây, bạn sẽ dễ dàng nhận ra lý do tại sao những người từng đi trên đoạn đường này lại luôn muốn quay trở lại nơi đó lần nữa, cả tôi cũng vậy.

Người vận chuyển với xe máy

Đường mòn Tà Năng dài hơn 55 km băng qua các đỉnh đồi và thung lũng của ba tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng. Vì con đường mòn đi bộ rất dài nên đã có những chiếc xe gắn máy xuất hiện trên đoạn đường vùng núi này.

Những chiếc xe máy độc đáo nhất có thể chạy ngon lành trên những đoạn đường núi này được gọi là xe đi rừng, nghĩa là những chiếc xe gắn máy được cải tiến để sử dụng đi trong rừng. Những người đàn ông trẻ lái xe là người chở hàng hay gọi là người vận chuyển “transporter” đặt theo tên của một bộ phim ăn khách.

Không gì có thể tốt hơn, càng nhìn kỹ vào những cỗ máy tuyệt diệu này, tôi càng thấy nhiều điều lạ lùng. Một tính năng đặc biệt nhất là cái gậy chống đươc sử dụng linh hoạt trong mọi trường hợp, cái giá đỡ hàng được chế tạo tùy chỉnh gắn vào thân xe. Cuối cùng, bạn sẽ nhận thấy chuỗi dây xích bọc bánh sau và các bộ giảm xốc không thể chắc chắn hơn, cả chiếc xe nhìn rất hầm hố.

Có một người đàn ông dễ thương tên là Anh Heo, đã chia sẻ rằng bất cứ ai cũng có thể mua một chiếc xe tương tự với giá cả phù hợp nhưng đối với những người như anh, chủ yếu họ tự chế tạo chiếc xe theo ý riêng của mình, tôi để ý thấy có chiếc sơn toàn màu xanh lá cây để phù hợp với khung cảnh chung quanh, có chiếc lại lại gắn cái ống xả khói lạ nhất, dài không quá mười cm.

Tất cả những người đàn ông này đều làm nghề vận chuyển đồ đạc hàng hóa trên tuyến đường mòn này. Chiếc xe của Anh Heo lại chất đầy những thứ người ta có thể thấy có ở mọi ngõ ngách của Sài Gòn như lon soda, nước và lon bia lạnh, mọi thứ được ràng vào phía sau chiếc xe trông khá đơn giản nhưng chắc chắn. Anh Heo chạy 40 km mỗi ngày chỉ để bán đồ uống lạnh cho những người đi bộ dọc theo con đường mòn này.

Điều này tôi ngẫm nghĩ quả thật có lý khi bạn đi bộ vào vùng đất huyền diệu này, quanh mỗi khúc cua hoặc đến đỉnh một ngọn đồi sau một chuyến leo dốc dài, tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người có thể cần vài lon bia ướp lạnh, họ đang ở đâu đó trong suốt chặng đường dài 40 km này! Tôi thích thú với những ý nghĩ kỳ lạ nảy sinh trong đầu. Quả nhiên, điều thú vị là tôi đang ở Việt Nam, bia lạnh có thể được giao ở bất cứ đâu, anh bạn đồng hành đã cho tôi biết như vậy.

Một hành tinh khác lạ

Khi bạn đi sâu hơn vào đường mòn Tà Năng, cảnh quan khác lạ bắt đầu mở ra dần. Từ vùng đất thấp nay trở thành những đỉnh đồi cây cối mọc thưa thớt, bao quanh là những cánh rừng non xanh mướt. Cuối cùng, tuyến đường đưa chúng tôi băng qua một khu rừng tre, vượt qua một ngọn đồi khá dốc, khung cảnh bỗng mở ra trước mắt, chúng tôi đã đến một thế giới hoàn toàn khác.

Phong cảnh ở đây tùy theo mùa, các mảng xanh phủ dày đặc, phía dưới mặt đất, những ngọn đồi được bao phủ bởi một lớp đất bazan đỏ quặch, khi mùa mưa đến những cơn mưa nặng hạt sẽ biến mặt đất ở đây trơn trợt như đất sét ngấm nước.

Vào một lúc nào đó bạn sẽ thấy xuất hiện các rãnh như bị ai khoét sâu vào mặt đất, khi đó bạn sẽ nhận ra lý do tại sao những chiếc xe gắn máy lại phải độ trông gồ ghề như vậy. Động cơ xe nổ dòn báo trước sự xuất hiện của một người bán hàng. Họ mạnh mẽ dứt khoát, làm chủ tình thế, thư thái và tỏ ra rất thành thạo khi vượt qua những con dốc dựng đứng một cách tài tình. Đôi lần tôi còn thấy có một hành khách ngồi chen vào đống hàng hóa phía sau!

Bình minh.

Tôi thức dậy lúc trời bắt đầu hừng sáng, bò ra khỏi lều nhét vội hai chân vào đôi giày rồi đánh thức bạn bè. Khung cảnh bình minh thật rực rỡ khi nhìn từ đỉnh một ngọn đồi cao, tất cả là một nền màu xanh sắc tím oải hương, hướng chính đông xuất hiện vài vệt sáng màu hồng rồi một vệt sắc cam rực lửa nhô lên từ chân trời.

Không khí mát mẻ nhưng không lạnh, nhắm mắt lại, tôi hòa mình vào dàn hợp xướng nhẹ nhàng của những thanh âm gọi đàn ngày mới của khỉ, ve sầu, của tiếng chim chóc. Mỗi nốt nhạc đều phát ra trong veo thánh thót trong bầu không khí yên tĩnh mềm mại của bình minh nơi đây.

Nếu thời khắc này hấp dẫn được bạn, hãy làm ngay chuyến đi bộ đường dài Tà Năng vì nó là một trong những trải nghiệm hiếm hoi và rất quý giá với bạn.

Tổng hợp.

APP ILIXX Admin.

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM