Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 06:18:01AM


 

Travel: Nét tinh tế truyền thống của Hàn Quốc

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 01/06/2020 | 07:23:52 PM
Lượt xem : 719




Hàn Quốc có cả một kho tàng trải nghiệm những sản phẩm truyền thống hết sức khác biệt, chúng có thể đạt đến độ tinh tế thanh thoát đến vô cùng.

Sự tinh tế sang trọng của Hàn Quốc được thể hiện rõ nét qua truyền thống nghệ thuật, thủ công, ẩm thực và trình diễn, tất cả chúng đều được bảo tồn một cách trân trọng từ các nghệ nhân bậc thầy, các nhà thiết kế, đầu bếp, cho đến các nhạc sĩ và thậm chí cả những vũ công.

Một nghệ nhân sáng tạo nổi tiếng thế giới Kim Sy Young, ông là bậc thầy về gốm sứ đen - một loại hình nghệ thuật cổ xưa của Hàn Quốc có nguồn gốc từ triều đại Goryeo (918-1392). Ông được biết đến như một nhà giả kim thuật về lửa, Sy Young tích lũy rất nhiều kiến thức khoa học và kỹ thuật chế tác, ông chuyên nghiên cứu về lửa và đất với mục đích phục hồi quá trình làm gốm cổ xưa từ đó tạo ra những kho báu đồ gốm từ công thức bí truyền của gia đình mình.

 

Vẻ đẹp của Hàn Quốc được thể hiện qua màu sắc cầu vồng và hoa văn phức tạp trong các tác phẩm gốm đen được chế tác tinh xảo qua bàn tay của Kim Sy Young.

Không giống như hầu hết các chuyên gia làm gốm khác sử dụng một lò nung và chỉ nung gốm một lần, Sy Young sử dụng cả lò nung gỗ truyền thống lẫn lò nung dầu lửa nhiệt độ cao, thời gian nung kéo dài và đốt cháy lặp đi lặp lại để tạo ra lớp men có màu sắc và độ bóng bí ẩn, có thể soi thấy bóng của ông trên một bát uống trà, một cái niêu hay trên nhiều vật dụng gốm sứ khác. Các tác phẩm độc quyền của ông được đánh giá cao về tính nguyên bản, ý nghĩa lịch sử và chúng luôn mang lại cảm giác bí ẩn khiến đã giành được những vị trí trưng bày trang trọng tại các triển lãm quốc tế, phòng trưng bày, như bộ sưu tập của Bảo tàng Victoria và Albert ở London, một bảo tàng nghệ thuật hàng đầu thế giới về thiết kế.

Sự tỉ mỉ đến từng chi tiết được truyền vào gốm sứ đen độc đáo của Sy Young lại tiếp tục được tỏa sáng thêm trong tập tục bojagi của Hàn Quốc, một phương pháp gói quà rất sang trọng bằng cách sử dụng những mảnh vải lụa hình vuông.

Lee Hyo-Jae là một nhà thiết kế trang phục truyền thống hanbok nổi tiếng của Hàn Quốc với tư cách là một nhà thiết kế thời trang, đã phát triển niềm đam mê của mình với bojagi. Thay vì cắt bỏ những phần vải lụa dư thừa, Hyo-Jae lại sử dụng đưa kỹ thuật bojagi truyền thống vào các sáng tạo thời trang của mình, chẳng hạn như kiểu nút thắt bông hoa phức tạp - để biến phần vải thừa trên trang phục trở thành những nút thắt tinh tế, tôn thêm vẻ sang trọng quý phái cho bộ trang phục truyền thống.

 

Truyền thống đầy màu sắc của Hàn Quốc về bojagi, một phương pháp gói quà bằng cách sử dụng các mẫu vải lụa kết hợp với các nút thắt phức tạp, toát ra vẻ sang trọng thanh lịch.

Một món quà được trang trí bojagi sẽ truyền cảm hứng từ chủ sở hữu qua người nhận. Vòng nút thắt chặt của bojagi còn mang một ý nghĩa sâu sắc hơn, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết mạnh mẽ giữa những người Hàn Quốc với nhau. Sau khi được mở ra, bojagi lại được tái sinh thành một vật phẩm mang tính thời trang lâu bền nào khác, chẳng hạn được dùng lại như chiếu, khăn trùm đầu hoặc vải gói. Một kỹ thuật thắt nút phức tạp khác tương tự như kỹ thuật được sử dụng trong bojagi, cũng được dùng để buộc một otkorum trên bộ trang phục hanbok jeogori truyền thống.

Gyeongbokgung, cung điện phía Bắc của Hàn Quốc, được bao quanh bởi bốn ngọn núi nhỏ, Bugaksan, Namsan, Naksan và Ingwansan.

Được xây dựng vào năm 1395, là cung điện đầu tiên chính thức của triều đại Joseon (1392-1910), khu phức hợp này là lớn nhất trong số các cung điện Changdeokgung lân cận hay Cung điện phía Đông, đây là cung điện Joseon được bảo tồn tốt nhất, một di sản nổi tiếng thế giới được Unesco công nhận gắn liền với cảnh quan xung quanh là khu vườn bí mật phía sau cung điện. Miễn vé vào cửa cho du khách nào mặc hanbok khi vào tham quan, trang phục hanbok có thể được thuê tại một số cửa hàng gần đó.

Trong trang phục hanbok màu trắng, hai nghệ sĩ biểu diễn điệu nhảy salp’uri truyền thống của Hàn Quốc trong sự thanh thoát duyên dáng, khiến hanbok trở nên đẹp hơn.

Trong trang phục hanbok trắng, các vũ công salp'uri trang nghiêm di chuyển theo điệu nhạc mê hoặc shinawi, một thể loại âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc phụ thuộc rất nhiều vào sự ngẫu hứng. Xem một nghệ sĩ biểu diễn salpáturi là một trải nghiệm sâu sắc có phần bí ẩn. Phụ kiện chính của vũ công là một chiếc khăn lụa trắng thướt tha, làm nổi bật các động tác tay theo nhịp điệu nhẹ nhàng của điệu nhảy. Tương tự như những thể loại âm nhạc và khiêu vũ truyền thống khác của Hàn Quốc, salp'uri có khả năng thôi miên khán giả bằng những động tác chậm rãi hết sức duyên dáng.

Salp’uri được biểu diễn như một phần trong chương trình âm nhạc và khiêu vũ, được tổ chức tại Korea House, một địa điểm ẩm thực và biểu diễn nghệ thuật thuộc loại sang trọng, điều hành bởi Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc. Trong số các màn trình diễn gây kinh ngạc nhất là các điệu múa trống dân gian Samgo-Mu, múa quạt pansori là một thể loại kể chuyện âm nhạc được Unesco công nhận là một kiệt tác của di sản truyền thống và phi vật thể của nhân loại.

Một nữ nghệ sĩ trình diễn điệu nhảy dân gian truyền thống của Hàn Quốc bằng cách sử dụng nhiều trống treo trên các khung gỗ trang trí đầy màu sắc.

Vũ công đang trình diễn một nghi thức khiêu vũ tại Jongmyo, một ngôi đền Khổng giáo nơi thờ các vị vua và hoàng hậu của triều đại Joseon.

Cung Gyeonghoeru

Korea House cũng là nơi thưởng thức truyền thống ẩm thực cung đình cổ xưa mang nét xa hoa nhất, như đã từng được chuẩn bị cho nhà vua, triều đại Joseon. Bí quyết thực hiện các bữa tiệc hoàng gia xa hoa như vậy đã được truyền lại qua nhiều thế hệ con cháu trong hoàng gia.

Ẩm thực cung đình hoàng gia Hàn Quốc truyền thống bao gồm 12 món ăn, chẳng hạn như jeonyuhwa là các món áp chảo được làm từ thịt, cá, hoặc rau.

Món chay chính thống Hàn Quốc được chế biến tại Balwoo Gongyang, nhà hàng duy nhất được điều hành trực tiếp bởi Giáo hội Phật giáo Hàn Quốc. Trong Phật giáo, dùng thực phẩm chay là cách nuôi dưỡng cơ thể, tâm trí và tinh thần. Mỗi món ăn được chuẩn bị bằng các nguyên liệu tự trồng trong môi trường tự nhiên và luôn không có năm loại gia vị: tỏi, hành lá, hành tây, tỏi tây và hẹ - những thứ được cho là dễ gây lạc hướng tâm trí.

Các nhà sư trong buổi khai mạc Lễ hội hoa sen hàng năm. Sự kiện này được tổ chức tại sân vận động Dongdaemun.

Các món chay truyền thống kiểu Hàn

Đám rước của các thành viên hoàng tộc đi từ cung điện Gyeongbok đến Jongmyo. Một đền thờ Khổng giáo được công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1995.

Một chàng trai trẻ được vinh danh trong Jongmyo Jerye, một nghi lễ của hoàng gia được thực hiện vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 5 mỗi năm.

Nghi lễ dành cho tổ tiên hoàng gia khai diễn tại đền thờ Khổng giáo Jongmyo, thu hút công chúng đến thưởng lãm.

 

 

Tổng hợp

APP ILIXX Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM