Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 29/09/2024 | 12:23:55AM


 

10 loại cà phê đắt nhất thế giới

Tài khoản đăng : OH! NGON
Đăng : 12/05/2020 | 01:59:46 PM
Lượt xem : 748




Bạn là người yêu cà phê hay nghiện cà phê? Tôi phải nói với bạn rằng thực sự không có nhiều khác biệt giữa hai người này vì người yêu có xu hướng trở thành người nghiện trong một khoảng thời gian rất ngắn!

Mùi đơn giản chỉ là thứ làm bạn bị mê hoặc nhưng một số người thích thử các hương vị cà phê khác nhau từ các nơi khác nhau trên thế giới. Sự đa dạng và tinh tế của cà phê cũng tựa như một chai rượu vang loại tốt.

Trung bình giá của hạt cà phê dao động vào khoảng 18 - 24 đô la mỗi kilo nhưng nếu tính riêng từng tách 20gram cà phê, số tiền thu được sẽ phình lớn vô cùng.

Hầu hết các tách cà phê chất lượng trung bình đều có giá cả phải chăng, nhưng có một số loại cà phê đắt tiền mà một người uống bình thường không thể mua được. Giá cao thường do sản lượng bị giới hạn, sự khác biệt của hương vị và phương pháp chế biến phải hoàn toàn thủ công.

Đây là thời đại mà cà phê được giới trẻ ưa thích hơn so với trà truyền thống. Theo thống kê, có hơn bốn trăm tỷ tách cà phê được pha ra trên toàn thế giới mỗi năm và các số liệu cho thấy xu hướng vẫn còn khả năng tăng lên cao hơn.

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm cà phê khó quên, thì sau đây là một số loại cà phê độc đáo và đắt nhất thế giới mà bạn nên thử qua.

 

#1 Cà phê Black Ivory

Công ty cà phê Black Ivory ở Thái Lan tạo ra loại cà phê đắt nhất thế giới với giá 500 đô la Mỹ mỗi pound.

Mỗi mùa vụ chỉ có khoảng 150 - 200 kg cà phê được sản xuất. Cà phê được bán cho một số khách sạn và nhà hàng 5 sao chọn lọc trên khắp Singapore, Malaysia, Maldives và Thái Lan.

Nếu bạn muốn tìm hiểu nguồn gốc của Black Ivory Coffee, thì đó là tổ chức có tên Golden Triangle Asian Elephant Foundation nằm ở phía bắc của Thái Lan. Tại đây những con voi ăn quả cà phê Arabica được trồng ở vùng cao. Khi đi qua hệ tiêu hóa của động vật, protein trong hạt cà phê bị phá vỡ. Người ta thu nhặt hạt cà phê từ phân những con voi này sau đó được phơi khô và đem rang.

Cà phê đắt nhất thế giới Clack Ivory Coffee do độc quyền và hiếm nên giá cả cao đến kinh ngạc.

Tổ chức Golden Triangle Asian Elephant Foundation gây quỹ để chăm sóc cho động vật. Tám phần trăm số tiền kiếm được thông qua việc bán cà phê được giữ lại cho voi.

 

# 2 Finca El Injerto Coffee

Cà phê Finca El Injerto được sản xuất tại Guatemala, đây là vùng sản xuất cà phê cao cấp nhất ở Mỹ La tinh. Địa hình đồi núi Huehuetenango là nơi tốt nhất để canh tác cây cà phê.

Thương hiệu này đã nhận được một số giải thưởng về hương vị và sự tinh tế độc đáo. Cà phê được bán trong khoảng từ 400 đến 500 đô la Mỹ mỗi pound và được xem là một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới.

Được chọn từ những hạt cà phê tốt nhất, chế biến cầu kỳ để gia tăng hương vị của cà phê. Người ta đã thực hiện một số bước cần thiết để bảo vệ môi trường trong sản xuất cà phê. Ngoài ra cũng đã đảm bảo rằng người công nhân sẽ có được một cuộc sống tốt hơn nhờ có trường học và bệnh xá.

 

# 3 Hacienda La Esmeralda

Với mức giá 350 đô la Mỹ mỗi pound, Hacienda La Esmeralda Coffee là một trong những loại cà phê được luôn tạo nên sự thèm muốn, hấp dẫn và đắt nhất trên thế giới.

Được trồng dưới bóng râm của những cây ổi trong trang trại Hacienda La Esmeralda trên núi Baru. Hạt cà phê được lựa chọn cẩn thận tại trang trại. Bằng sự chuyên nghiệp và phương pháp tốt nhất giúp sản xuất nên loại cà phê này.

Hacienda La Esmeralda Coffee là một sản phẩm độc đáo từ vùng Tây Panama, mang lại hương vị hoa và trái mọng.

Hacienda La Esmeralda đã giành vô số giải thưởng tại các cuộc thi cà phê được tổ chức trên toàn thế giới. Được coi là một món ngon quý hiếm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những người sành cà phê trên toàn cầu.

 

# 4 Kopi Luwak

Kopi Luwak được biết đến là một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới vì nó được bán với mức giá 160 đô la Mỹ mỗi pound. Loại cà phê độc đáo này rất phổ biến trên toàn thế giới vì hương vị thơm ngon của nó. Việc sản xuất Kopi Luwak bị hạn chế ở các đảo như Sulawesi, Bali và Java ở Indonesia.

Con cầy hương ăn những quả mọng cà phê, trong quá trình tiêu hóa, hạt được lên men rồi thải ra qua phân. Sau đó hạt được thu nhặt, rang để có được hương vị phức tạp ngọt ngào của hoa hồng, trà và mận.

 

# 5 St. Helena

St. Helena là vùng đất nổi tiếng trong lịch sử vì đây là hòn đảo nơi Napoleon Bonaparte bị lưu đày. Nơi này cũng được biết đến với những mẻ cà phê tuyệt vời ngon nhất thế giới.

St. Helena là một hòn đảo núi lửa, thổ nhưỡng thuận lợi cho việc canh tác trồng cà phê. Cà phê được trồng từ loại Arabica chất lượng hảo hạng được tìm thấy trên đảo. Mang hương vị trái cây với một liên tưởng đến vị caramel pha lẫn cam quýt.

Cà phê St. Helena đã lọt vào danh sách những loại cà phê đắt nhất thế giới vì nó được bán với giá 79 đô la Mỹ mỗi pound, St Helena nằm ở giữa Đại Tây Dương, chi phí vận chuyển mà các nhà sản xuất cà phê phải gánh chịu là vô cùng lớn.

 

# 6 Cà phê Molokai

Hawaii là tiểu bang duy nhất ở Hoa Kỳ có điều kiện cực kỳ thuận lợi để trồng và sản xuất cà phê. Quy trình sản xuất ướt và khô đều được sử dụng để tạo ra cà phê theo từng mẻ nhỏ.

Với giá 51 đô la Mỹ mỗi pound, Molokai Coffee cũng là một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới. Nó được biết đến như một loại cà phê mạnh với mùi vị hòa hợp giữa hương hoa, sô cô la và dâu.

 

# 7 Cà phê Blue Mountain Jamaica

Cà phê Blue Mountain Jamaica có giá 50 đô la Mỹ mỗi pound cũng là một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới. Như cái tên đã cho thấy, dãy núi Blue Mountain ở Jamaica có độ cao gần 5.000 feet là nơi tốt nhất để canh tác loại cà phê này vì lượng mưa phù hợp, độ ẩm cao và đất núi lửa.

Cà phê Blue Mountain Jamaica có hương vị nhẹ vì nó ít có vị đắng tự nhiên. Nếu bạn là một trong những người không thích hương vị đắng của cà phê, chắc chắn bạn có thể lựa chọn loại cà phê này.

Có mùi thơm đậm đà của sô cô la và đôi khi của quả óc chó, tuyết tùng và chuối. Blue Mountain Jamaica đạt được sự yêu thích tại Nhật Bản và đây là cũng là một trong các lý do tại sao nó trở thành một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới.

 

# 8 Cà phê Fazenda Santa Ines

Cà phê Fazenda Santa Ines được trồng gần núi Mantiquera ở Brazil.

Với giá 50 đô la Mỹ mỗi pound, đây là một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới. Lịch sử sản xuất loại cà phê độc đáo này đã bắt đầu ít nhất từ một thế kỷ trước.

Cà phê rất ngon với hương vị trái cây đã được những người yêu thích cà phê chấp nhận do đó nó đã trở thành một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới.

 

# 9 Cà phê Los Planes

Với 40 đô la Mỹ, cà phê Los Planes cũng là một trong những loại cà phê phổ biến nhất và đắt nhất thế giới. Cà phê được trồng bởi gia đình Sergio Ticas Yeyes tại một trang trại ở El Salvador.

Hương vị của Los Planes rất lạ và độc đáo. Cà phê mang hương vị caramel, quýt và đường nâu.

Thương hiệu Los Planes đã nhận được một số giải thưởng tại Cup of Excellence năm 2006 xếp hạng thứ hai và 2011 hạng thứ sáu.

 

# 10 Cà phê Mi Esperanza

Với giá 35 đô la Mỹ mỗi pound, Mi Esperanza Coffee là một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới. Có ít vị đắng nên rất phổ biến đối với những người thích loại cà phê vị nhẹ hơn.

Cà phê Mi Esperanza có hương vị kết hợp trái mọng và các loại hạt làm cho trải nghiệm uống một tách cà phê sẽ phong phú hơn và độc đáo hơn.

 

By Oh! Ngon

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM