Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 06:37:09AM


 

Story: Saigon Floating Hotel một thời, bây giờ ra sao?

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 31/03/2020 | 09:01:55 PM
Lượt xem : 869




Được khánh thành vào năm 1988 trên rạn san hô Great Barrier bang Queensland của Úc, tòa khách sạn nổi đầu tiên trên thế giới này có nhiều hứa hẹn để trở thành một thiên đường trên biển cả.

Là một cấu trúc khổng lồ cao bảy tầng với gần 200 phòng, có một câu lạc bộ, quán bar, nhà hàng, sân đáp trực thăng, sân tennis và một sảnh quan sát sih vật dưới nước 50 chỗ ngồi. Trong vòng một thập kỷ, tòa nhà khách sạn này đã trôi qua 14.000km trên đại dương, hiện đang đậu trong một khu du lịch sắp bị đóng cửa tại Bắc Triều Tiên.

 

Trên đây là chân dung của Doug Tarca - vị chủ nhân của khách sạn nổi, đang bơi bên cạnh một mô hình khách sạn của mình khi nó đang trogn giao đoạn xây dựng tại một xưởng đóng tàu ở Singapore vào những năm 1980. Hồi đó, ý tưởng đầy tham vọng như vậy hoàn toàn mới lạ. Đó là một chiếc tàu du lịch, một chiếc phao nổi khổng lồ với hệ thống neo kiểu giàn khoan dầu và không ai khác ngoài chuỗi quản lý khách sạn quốc tế Four Seasons đã ký hợp đồng quản lý.

Doug Tarca đã nhìn thấy tiềm năng phát triển du lịch trên vùng rạn san hô từ khi ông làm thợ cứu hộ, khảo sát biển vào những năm 1950, chia sẻ vẻ đẹp của san hô là niềm đam mê của ông. Trớ trêu thay, một lượng lớn san hô đã phải được gỡ bỏ tại rạn san hô John Brewer để khách sạn của ông được kéo vào vùng biển Queensland. Bất chấp những cảnh báo từ các tổ chức bảo tồn lên tiếng về sự hiện diện của con người ngày càng tăng trên các rạn san hô, khách sạn vẫn đã tổ chức lễ khai trương vào tháng 2 năm 1988.

Nhưng ngay sau khi những chai rượu sâm banh được khui ăn mừng, Mẹ thiên nhiên đã can thiệp. Một cơn bão nhiệt đới đã trì hoãn việc mở cửa khách sạn và phá hỏng nhiều tiện ích bao gồm hồ bơi, đánh chìm sảnh quan sát sinh vật dưới nước, phá hủy tàu con thoi chuyển khách. Có một sự trùng hợp đến kỳ lạ là sau vài tuần đón khách đến nghỉ dưỡng, một phát hiện gây sốc cho tất cả; có hơn 100.000 quả đạn pháo, mìn các loại từ thời Thế chiến thứ 2 đang nằm dưới đáy biển gần ngay vị trí của khách sạn đang neo đậu. Trong vòng vài tháng, khách sạn đã buộc phải đóng cửa.

Trong hành trình quá cảnh

Năm 1989, khách sạn được đưa đến Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, tại đây nó được đặt tên là Khách sạn nổi Sài Gòn - Saigon Floating Hotel và ngay lập tức thành công vì cùng thời gian này, các khách sạn ở trung tâm Saigon thiếu phòng lại trang bị không đủ tiêu chuẩn trước làn sóng người ngoại quốc đến rất đông. Khách sạn nổi trở thành một địa điểm giải trí ban đêm nổi tiếng trong gần một thập kỷ trước khi gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Các tầng của khách sạn nổi Sài Gòn

Năm 1997, khách sạn đã được Hyundai mua lại rồi chuyển đến Khu du lịch Núi Kumgang gần khu phi quân sự DMZ. Là biểu tượng của sự hợp tác Bắc và Nam, khách sạn mở cửa trở lại vào năm 1998 như một thử nghiệm cho hai miền Nam-Bắc Triều Tiên trong hoạt động du lịch, khách sạn nổi được đặt tên là Khách sạn Haegumgang.

Khách sạn Haegumgang ở Bắc Triều Tiên

Hiện không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào của khách sạn nhưng có một khách du lịch phương Tây đã ghé thăm vào năm 2004 cho biết như sau:

“Bạn không thể kiếm được một lon bia Foster tại đây, sự hiện diện của nó như một công trình quái dị cao chót vót so với cảnh quan chung quanh, dù sao chỗ ở vẫn tạm chấp nhận được nếu không muốn nói là chưa đạt tiêu chuẩn. Không mất nhiều thời gian để khám phá, Triều tiên không có máy ATM và ở đây chỉ có thẻ tín dụng của Hàn Quốc là hợp lệ. Tiền mặt đô la Mỹ hoặc tiền won Hàn Quốc là phương tiện thanh toán duy nhất được chấp nhận”.

Vai trò của khách sạn nổi đã sớm trở thành địa điểm chính thức cho các cuộc đoàn tụ của thân nhân các gia đình bị chia cắt bởi Chiến tranh Triều Tiên 1950-53, đây là nơi các gia đình Hàn Quốc có thể gặp người thân của họ ở miền Bắc sau hơn sáu thập kỷ.

Vào năm 2008, một sự cố đáng tiếc xảy ra, một người lính Triều Tiên đã bắn chết một du khách Hàn Quốc tại khu nghỉ mát. Seoul nhanh chóng ngừng tất cả các tour du lịch tới khu vực này, nơi đã mang lại hàng triệu đô la cho Triều Tiên trong vòng một thập kỷ.

Kể từ đó, khách sạn nổi phải hoạt động cầm chừng, không được chăm sóc bảo trì nên bị rỉ sét mặc dù vẫn mở cửa đón khách du lịch địa phương và lác đác một số người đến từ Trung Quốc. Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã báo cáo lại vào năm 2013 rằng, có những lo ngại về sự an toàn của khách sạn vì nó đã không được bảo trì trong suốt 5 năm qua.

Tuy nhiên gần đây, một lần nữa khách sạn này lại được nhắc đến trong một bản tin khi chính phủ Bắc Triều Tiên đang lên kế hoạch hồi sinh cho khu nghỉ mát núi Kim Cương.

Lãnh đạo Kim Jong Un đến thăm khu nghỉ mát

Vào cuối 2019 đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến thị sát khu nghỉ mát và khách sạn nổi, theo hãng KCNA chính thức đưa tin, khách sạn giờ chỉ còn là một tòa nhà tồi tàn rất lạc hậu về mặt kiến ​​trúc, lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh phá hủy nó và dẹp bỏ tất cả các công trình phụ quanh vùng để xây dựng các cơ sở dịch vụ mới hiện đại theo cách riêng của Triều Tiên.

Và vì vậy, khách sạn nổi đầu tiên trên thế giới dường như sắp kết thúc cuộc phiêu lưu của nó.

 

APP ILIXX Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM