Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 06:31:11AM


 

Lifestyle: 10 ngôi nhà mơ ước

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 18/03/2020 | 10:09:55 PM
Lượt xem : 775




Từ một nơi sống ẩn dật thời hiện đại trên sa mạc đến một nhà nghỉ được ngụy trang khéo léo ẩn dấu dưới thảm cỏ xanh, có một cuốn sách mới tựa đề Houses: Extraordinary Living, hãy khám phá sự độc đáo của những ngôi nhà đầy cảm xúc trên thế giới.

Nhà là một không gian thiêng liêng: nơi bạn cảm thấy an toàn và có thể thư giãn vào cuối ngày dài làm việc - đó cũng là nơi chúng ta giải trí cùng bạn bè, vợ chồng con cái và ngày càng có xu hướng là nơi làm việc lẫn học tập. Các phương pháp xây dựng và vật liệu mới được giới thiệu từ đầu thế kỷ 20 đã mang đến cho các kiến ​​trúc sư nhiều ý tưởng táo bạo, nhiều cảm hứng mới để trí tưởng tượng sáng tạo được phát huy, thể hiện hết cỡ trong cách - và nơi con người có thể sống.

Houses: Extraordinary Living biểu thị sự thay đổi của chúng ta về hương vị, phong cách và suy nghĩ về cuộc sống gia đình trong cách sáng tạo ôm lấy trọn môi trường thiên nhiên vào nó - từ một ngôi nhà ẩn trong khu rừng tận Thụy Điển đến một nơi ẩn dật tại sa mạc California. Các khối thủy tinh, gỗ, bê tông, thép, được bố trí hoàn toàn mở để không gian sống lan tỏa tương tác mạnh mẽ vào môi trường tự nhiên chung quanh - với kiến ​​trúc sư yêu thích phong cách thiên nhiên, không có gì là không thể.

 

Graham, Canada

Nằm trên một vách đá tuyệt đẹp, ngôi nhà Graham giật bốn cấp độ.

Kiến trúc sư nổi tiếng người Canada Arthur Erickson cùng với cộng tác viên lâu năm Geoffrey Massey đã thiết kế ngôi nhà này ở bờ biển phía tây, tại một địa điểm rất dốc ở West Vancouver. Căn nhà xây dựng trên khu vực có nhiều vách đá gồ ghề, độ dốc cao. Vượt qua khó khăn để hoàn thành vào năm 1963, nhà được thiết kế bằng các dầm ngang có kính bao quanh không gian chính, tổng thể như một cấu trúc nhiều tầng lên xuống giật theo bốn cấp độ, từ nhà để xe ra đến bãi đá lởm chởm hướng ra bờ biển Thái Bình Dương.

Mỗi khu vực lại mở ra một khoảnh sân riêng để chủ nhân hòa quyện tối đa vào cảnh quan môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp. Erickson nay đã quá cố, căn nhà Graham đã đem lại danh tiếng cho ông với tư cách là kiến ​​trúc sư. Mặc dù căn nhà nổi tiếng, nhưng đã bị phá bỏ vào năm 2007.

 

Desert, Hoa Kỳ

Vách ngăn bằng tường bê tông của Chủ nghĩa hiện đại Sa mạc.

Kiến trúc sư Jim Jennings và nhà văn Therese Bissell đã dành thời gian xây dựng nơi ở cho mình là một căn nhà thanh lịch trong vùng sa mạc. Sau khi mua đất vào năm 1999, một thập kỷ trôi qua, năm 2009 căn nhà được hoàn tất, hai vợ chồng quyết định về sống ẩn dật luôn ở đó, vùng Palm Springs.

Thay vì mở ra không gian ngoài trời, căn nhà lại như bọc kín trong hai khối bằng những bức tường bê tông, có hai sân, một mái bằng bằng thép. Khung cảnh xung quanh vắng lặng, trước mắt từng hàng cây cọ, xa xa dãy núi San Jacinto, bầu trời trong xanh không khí nóng ẩm. Căn nhà được che bởi một mái bằng nhô lên mang lại độ thông thoáng cần thiết.

 

Edgeland, Hoa Kỳ

Mái nhà trồng cỏ giữ cho tòa nhà ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

Kiến ​​trúc sư Bercy ở Chen Studio đã áp dụng cách giải quyết hiện đại kiểu nhà hầm của người Mỹ bản địa vào mô hình thiết kế cho Edgeland House, đào sâu xuống 3m để tạo ra địa thế phù hợp cho khu đất.

Căn nhà hoàn thành vào năm 2012, mái trồng cỏ, nhà bố trí dưới mặt đất mang đến vẻ bí mật có các tiện nghi thiết bị điện để giữ cho tòa nhà ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè. Việc không thiết kế bất kỳ hành lang kết nối nào giữa khu vực sinh hoạt và phòng ngủ là có chủ ý khuyến khích chủ sở hữu dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài.

 

Itsuura, Nhật Bản

Ngôi nhà gỗ kiểu nhà trên cây được bố trí trong khung cảnh có mặt bằng hơi dốc.

Ngôi nhà một tầng này ở tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, bố trí trên trên hai cột cây hình thành từ tự nhiên, phần còn lại của cấu trúc ăn sâu vào phía đồi dốc. Nội thất được ốp gỗ tại địa phương, mặt tiền có các thanh gỗ dọc điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng và tạo sự riêng tư cần thiết.

Không gian sinh hoạt nằm trong phần dài nhất của cấu trúc, trong khi phần ngắn hơn bố trí không gian để ngủ. Kiến trúc sư của Life Style Koubou đã trồng lại 60 cây xanh để tái tạo lại cảnh quan khu vực, theo thời gian, hy vọng ngôi nhà sẽ trở nên gắn kết hơn với môi trường tự nhiên xung quanh.

 

Bakkaflöt 1, Iceland

Bakkaflöt hòa vào cảnh quan, chỉ nhìn thấy mái nhà.

Không lâu sau khi tốt nghiệp École des Beaux-Arts tại Paris khóa 1960, Högna Sigurðardóttir trở thành người phụ nữ đầu tiên thiết kế một tòa nhà ở Iceland. Vài năm sau, cô lại thiết kế một trong những công trình lạ lùng nhất dưới dạng nhà cỏ hiện đại đơn giản tại vùng ô phía nam của Wilmingtonavík.

Năm 1963, Sigurðardóttir đã nói với một gia đình sáu người rằng cô sẽ thiết kế một kiến trúc kết hợp địa thế có ba gò đất nổi để bảo vệ ngôi nhà khỏi các yếu tố thời tiết khắc nghiệt ở Iceland, cô đã giữ lời hứa. Ngôi nhà được làm bằng bê tông chỉ lộ ra phần trên trông như một pháo đài chắc chắn.

 

Ngôi nhà trên vách đá, Tây Ban Nha

Mái lợp kẽm có sự xuất hiện của da rồng có vảy.

Các đường viền gợn sóng trên một sườn đồi dốc ở Granada là một ngôi nhà có kết cấu không gian bị chôn phần lớn vào một sườn dốc mà hai kiến ​​trúc sư Pablo Gil và Jaime Bartolomé gọi là một hang động Gaudíesque đương đại. Hoàn thành vào năm 2015, nhà thiết kế hai tầng thông thoáng tự nhiên, duy trì nhiệt độ không đổi 19,5C.

Được bao phủ bởi lớp vỏ bê tông cốt thép phần mái được làm thủ công bằng kẽm, tạo hình uốn cong trên khung kim loại trông giống như một lớp vảy rồng, nhà có hồ bơi và sân thượng, hướng tầm nhìn ra biển Địa Trung Hải.

 

Dragspel, Thụy Điển

Có thể được điều chỉnh tùy theo thời tiết.

Dragspel trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là đàn accordion, liên tưởng đến các nếp gấp của gỗ tuyết tùng đỏ trên phần khung mở rộng nối tiếp một căn nhà gỗ nguyên bản từ cuối thế kỷ 19, nằm trên bờ hồ Övre Gla. Hình dạng lạ lùng của ngôi nhà hòa quyện một cách tự nhiên vào khung cảnh thiên nhiên Glaskogen, kết cấu màu sắc được thiết kế hòa lẫn vào không gian tự nhiên nên khó nhận biết, nhà có các cửa sổ ẩn trên lớp vỏ gỗ bọc cấu trúc.

Theo thời gian, màu gỗ hòa quyện hoàn toàn vào cảnh quan cây rừng. Một bí ẩn độc đáo của ngôi nhà: vào mùa hè, phần phía trước có thể được mở rộng thêm, chạy đến sát một con suối để nghe được tiếng nước chảy róc rách, sau đó khối nhà có thể được rút lại vào mùa đông hoặc vào những ngày mưa, nhà có khả năng tự điều chỉnh theo môi trường hoặc số lượng khách.

 

Till, Chile

Tiếng sóng biển mãi rì rào tại ở nơi trú ẩn này ở Chile.

Khoét sâu vào một bờ đất ven biển Chile ở Navidad, nơi trú ẩn xinh xắn cuối tuần này được thiết kế cho một cặp vợ chồng. Nhà tọa lạc trên một vùng bờ biển có nhiều vách đá, bao quanh ba phía là biển nam Thái Bình Dương. Thiết kế hầu như trống rỗng một cách hoàn hảo dựa vào một kết cấu khối dẹp lát gỗ, từ trong phòng ra đến hành lang leo lên sân thượng, phóng hết tầm nhìn ra toàn cảnh, chỉ một phần nhỏ còn lại của không gian là vừa đủ để sinh hoạt ăn uống và ngủ.

Các phòng được ngăn ra bởi các kệ, tạo không gian riêng, toàn bộ mái nhà cũng là một sàn mở rộng hết cỡ, có lối đi bố trí bên vách đá. Không gian và tiện nghi đủ để thư giãn, có thêm một bể bơi nhỏ bằng gỗ, nước được làm nóng bằng củi.

 

Kirsch, Hoa Kỳ

Cửa sổ bê tông tối đa hóa tăng năng lượng mặt trời.

Đến ngoại ô Oak Park, Illinois, bạn sẽ nghĩ về căn nhà và xưởng vẽ của Frank Lloyd Wright vì đây là điểm nổi bật trong vùng. Boong-ke khổng lồ này được xây dựng vào năm 1982 bởi Errol J Kirsch, giống với kiểu cấu trúc thường thấy ở những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Được bao bọc trong các khối bê tông hình khối dốc đứng mang lại cảm giác nặng nề chắc chắn an toàn nhưng đó không phải là tất cả: mái dốc zic zac và cửa sổ bố trí trong các khe được thiết kế giúp tiết kiệm năng lượng bằng cách ức chế thay đổi nhiệt độ và ngược lại cũng có thêm nhiều cửa sổ để nhận tối đa năng lượng mặt trời.

 

Malator, Wales

 

Chìm dưới ngọn đồi, một mặt tiền hình elip bằng kính mở ra hướng biển

Được chuyển đổi công năng từ một doanh trại quân đội cũ, căn nhà của vợ chồng kiến ​​trúc sư Jan Kaplický và Amanda Levete tại Future Systems, Malator - hay 'Ngôi nhà Tellytubby', như người dân địa phương đã đặt tên cho nó - là một nơi nghỉ dưỡng hai phòng ngủ thiết kế chìm hẳn dưới một ngọn đồi nhân tạo mở tầm nhìn nhìn ra bờ biển Pembrokeshire, xứ Wales.

Được xây dựng vào năm 1998 theo phong cách ngôi nhà của Trái đất, mái nhà bằng gỗ được ngụy trang bằng lớp cỏ khiến ngôi nhà biến mất khi nhìn từ trên cao. Không gian bên trong được phân chia thành các khoang nhiều màu sắc, có phòng tắm, nhà bếp, phòng khách với ghế sofa và lò sưởi lớn. Dấu hiệu duy nhất nhận biết có sự cư trú bên trong là một cửa sổ hình elip, như một con mắt nhìn ra phía biển.

 

APP ILIXX Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM