Tham gia tự bán hàng
ĐĂNG NHẬP





Quên mật khẩu?

THAM GIA TỰ BÁN HÀNG
THAM GIA

ĐĂNG NHẬP


Nhà cung cấp

Tổng sản phẩm

Tổng sản phẩm đã chọn

Tổng sản phẩm đã bán


Thương hiệu

Hàng độc

Đã sử dụng

Đồ cổ

Xả hàng ngày 25


Shop blogs


EVoucher


Tin của ILIXX



Tải App:


 TRANG CHỦ

 SHOP BLOGS

 TOP 99

 eVOUCHER

AI BIẾT?

Hôm nay : 23/10/2024 | 06:36:54AM


 

Space: 12 ngày du hành không gian, $ 9,5 triệu, khởi hành 2022.

Tài khoản đăng : ILIXX ADMIN
Đăng : 18/03/2020 | 03:22:32 PM
Lượt xem : 758




Trạm không gian Aurora đang có kế hoạch trở thành một khách sạn đầu tiên trong không gian, đặt trên quỹ đạo quanh trái đất ở độ cao 200 dặm.

Dự định này đang làm nóng giới du lịch siêu giàu khắp thế giới. Trạm Aurora - Khách sạn đầu tiên trên quỹ đạo trái đất, là nội dung một thông báo chính thức được đưa ra vào tháng 4 năm 2018 tại Hội nghị Space 2.0 ở San Jose, California. Cơ sở của khách sạn không gian này là một cấu trúc có kích thước tương đương một máy bay phản lực tư nhân loại lớn, từ đây khách có thể ngắm nhìn khung cảnh kỳ ảo của hành tinh xanh, thấy rõ cả ngàn đốm sáng hắt lên từ bề mặt trái đất ở cả Bắc và Nam bán cầu.

Qua một trò chơi nhỏ, đã có người giành được chuyến đi giá rẻ: Hành trình du lịch 12 ngày trên tàu Aurora, dự kiến chuyến du hành đầu tiên sẽ đưa du khách lên quỹ đạo vào năm 2022, khởi điểm với mức giá 9,5 triệu dollars mỗi người. Tuy nhiên theo Orion Span - công ty tổ chức dịch vụ cho biết khách hàng phải đăng ký đặt trước bảy tháng.

“Phần chính trong chương trình của chúng tôi là mang đến cho mọi người cảm nhận cuộc sống của một phi hành gia thực thụ”, Frank Bunger, giám đốc điều hành của Orion Span, công ty hợp tác với trạm Aurora cho biết. Có một phần mềm thực tế ảo tên holodeck sẽ giúp khách hàng trải nghiệm một phần cảm giác trôi nổi trong không gian, đi bộ trên Mặt trăng hoặc có thể làm bất cứ điều gì theo ý muốn”.

Hãy liên tưởng về trạm không gian với cách suy nghĩ như một phi hành gia, ở đây bốn du khách cùng 2 nhân viên phục vụ đi theo sẽ ngủ trong những túi ngủ gắn trên cấu trúc thượng tầng, thức ăn sẽ được làm đông, khô và tất cả du khách buộc phải trải qua những buổi kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng trước khi thực hiện hành trình bay lên Aurora, họ là phải chịu một áp lực cỡ 3Gs.

Ngoài việc nhìn ngắm các vì tinh tú rồi quay trở lại Trái đất, ​​du khách trên Aurora sẽ tham gia vào một số thí nghiệm trong môi trường vi trọng lực như trồng rau chẳng hạn, giống như cách hiện được thực hiện bởi các phi hành gia trên trạm không gian quốc tế ISS. Nhưng cũng có một số khác biệt: nước uống sẽ được mang theo tùy vào số lượng du khách chứ không sử dụng nước qua xử lý từ chính nước tiểu của mỗi người.

Nhiều người trong cộng đồng khoa học coi đây là bước nhảy vọt đối với nhân loại, phải thừa nhận du hành ngoài không gian ở lĩnh vực dân sự tưởng có vẻ đang đạt được nhiều tiến bộ nhưng thực sự vẫn đang trong giai đoạn phôi thai. Ngay cả khi các phương tiện truyền thông tràn ngập thông tin về Aurora, các chuyên gia vẫn luôn tỏ ra thận trọng.

Có rất nhiều vấn đề cần giải quyết như phải xác định các tiêu chuẩn an toàn và kỹ thuật nào áp dụng cho loại phương tiện vận chuyển hành khách dân sự lên không gian. Tại thời điểm mà chuyện du lịch trong không gian vừa là một thực tế khoa học vừa là trò lừa bịp khó phát hiện thì vẫn có nhiều sự đồng tình cho rằng du lịch không gian hẳn là một điều hiển nhiên sẽ đến.

Mọi nguồn cơn bắt đầu vào năm 2001 khi Dennis Tito, một triệu phú Mỹ đã trả cho Cơ quan Vũ trụ Nga 20 triệu dollars để thực hiện chuyến thăm bảy ngày tới trạm ISS, Dennis trở thành hành khách dân sự đầu tiên bay lên trạm không gian.

Phi hành đoàn trên tàu Soyuz TM-32. (từ trái: Dennis Tito, Talgat Musabayev và Yuri Baturin)

Hoa Kỳ, một quốc gia đang xây dựng nền móng vững vàng cho tương lai của ngành du lịch ngoài không gian, 10 trang web cổng về du lịch không gian đã hình thành tại Hoa Kỳ. Eric Stallmer, chủ tịch của Liên đoàn hàng không vũ trụ thương mại và là người cổ vũ mạnh nhất cho trạm Aurora cho biết Hoa Kỳ đã có hẳn một số quy định trong Đạo luật cạnh tranh không gian thương mại, được thông qua vào năm 2016, đây là căn cứ để giải quyết các vấn đề trách nhiệm pháp lý, mức bồi thường, trách nhiệm các bên, các yếu tố rủi ro v.v... nhưng liệu với các quy định như vậy, các công ty du lịch không gian có đáp ứng đủ các điều kiện để được phép cung cấp dịch vụ hay không và bằng cách nào thì chưa ai rõ, ngoài ra còn phải ấn định thêm một số tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật cho các phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Trạm Aurora, với công nghệ mới hơn, hệ thống đơn giản, diện tích nhỏ hơn do đó tránh được nhiều va chạm với thiên thạch nên an toàn hơn trạm không gian ISS, thậm chí nó sẽ được bảo hiểm cho đến khi hết hoạt động nhưng vẫn đặt ra nhiều thách thức thậm chí còn quan trọng hơn là: trạm Aurora sẽ được phóng lên như thế nào, làm cách nào du khách sẽ quay trở lại được Trái đất.

Chiếc máy bay Virgin Galactic của ông trùm kinh doanh đa ngành Richard Branson, đã có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên thành công vào không gian tháng 12, 2018 dù chậm tiến độ 9 năm, nhưng chuyến bay đạt đến độ cao trên 82km được xem là tiêu chuẩn đi vào không gian. Chương trình SpaceX của tỷ phú Elon Musk và Blue Origin của Jeff Bezos vẫn đang thử nghiệm, còn XCOR Aerospace tuyên bố phá sản vào năm 2017. Tưởng cũng nên đề cập thêm, các ứng viên ghi danh du lịch không gian đa số là những người lớn tuổi, liệu Mô-đun Aurora Station có kịp thiết lập xong vào cuối năm nay.

Virgin Galactic

Để làm quen với môi trường không trọng lực, du khách chỉ cần thưc tập 12 ngày, nếu sống trong môi trường tiếp xúc lâu với Zero-G (trọng lực bằng 0) con người sẽ dễ bị yếu xương kèm theo sự thay đổi cấu trúc của nhãn cầu cũng có thể làm ảnh hưởng đến thị lực, kế tiếp là nhiều vấn đề khác về sức khỏe. Trong trường hợp Trạm Aurora, những người mắc hội chứng sợ bít bùng nên suy nghĩ kỹ về việc phải sinh hoạt giới hạn trong một mô-đun chỉ dài khoảng 10m, đường kính 4m, suốt hành trình 12 ngày.

Trong môi trường không gian không trọng lực, mọi vật thể bao gồm cả thức ăn trong cơ thể có xu hướng nổi lềnh bềnh, du khách nên chuẩn bị tâm lý đón nhận thêm “phần thưởng” như dễ buồn nôn bởi dạ dày phải thích ứng trong môi trường vi trọng lực. Đối với du khách nữ, vi trọng lực không ảnh hưởng đến kinh nguyệt, vấn đề xử lý vệ sinh, rác và nước rửa bị hạn chế có thể khiến các phi hành gia nữ phải dùng thuốc. Vì động lực lớn, Nasa yêu cầu các phi hành gia phải kiêng quan hệ tình dục, điều này có thể làm giảm bớt sự lãng mạn trong các chuyến du hành như vậy.

Các công ty tư nhân như SpaceX vẫn đang thử nghiệm phương tiện của mình, chưa đưa người vào không gian.

Điều quan ngại duy nhất đáng báo động là có thể có các hạt tích điện xâm nhập vào môi trường bên trong khoang, có khả năng gây ảnh hưởng về di truyền; cơ thể người tuy được bảo vệ bởi các phương tiện không gian tối tân nhưng không được chứng minh đầy đủ về khả năng chống lại bức xạ vũ trụ. Cụ thể, trong quá khứ các phi hành gia từng báo cáo nhìn thấy những tia sáng, mà theo các nhà nghiên cứu phỏng đoán đó là các tia vũ trụ, tác động lên thần kinh thị giác của họ.

Du lịch vũ trụ là một sự tiến bộ, môi trường khắc nghiệt, luật lệ khắt khe chỉ làm chậm lại tiến trình thực hành chứ không bị cản trở. Nếu quay trở lại 30 năm trước, du lịch đến Nam Cực là điều không thể nhưng ngày nay đến đó dễ dàng. Con người đang tiến gần đến những biên giới mới, không gian vũ trụ là cái mới nhất có thể được mở ra, còn chính xác khi nào thì chưa ai dám quả quyết.

 

Khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới mở cửa đón khách vào 2025

 

Có một tổ chức đang tiến hành những bước đi quan trọng để giúp khách du lịch có khả năng thực hiện được các chuyến du hành ngoài không gian.

Quỹ Gateway đã công bố kế hoạch xây dựng một khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới, mục tiêu ban đầu với 100 khách mỗi tuần, bắt đầu vào năm 2025. Trạm vũ trụ kiêm khách sạn không gian lấy tên Von Braun, người từng giữ chức giám đốc Trung tâm điều khiển không gian Marshall của NASA. Trạm vũ trụ Von Braun sẽ được lắp ráp trên không gian bởi robot.

Nhà thiết kế dự án, Tim Alatorre đã lấy cảm hứng từ các khái niệm của Von Braun thời những năm 1950. Khách sạn không gian sẽ có hình dạng như một bánh xe khổng lồ đường kính 180m, quay vòng từ từ để tạo ra lực hấp dẫn. Hai mươi bốn khoang áp lực được bố trí xếp vòng theo chu vi của bánh xe. Các mô-đun dạng kết nối này sẽ bao gồm kiểu nhà ở, phòng khách sạn và khu riêng biệt cho phi hành đoàn của trạm làm việc. Một số mô-đun thiết kế kèm theo cũng sẽ được bán cho chính phủ nước nào muốn sử dụng làm trung tâm nghiên cứu trong không gian.

Khách sạn không gian này phục vụ như một điểm nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt thí dụ có quán bar, nhà hàng và phòng tập thể dục để du khách có thể sinh hoạt bình thường khi ở ngoài không gian. Cách xây dựng dựa trên công nghệ của Trạm vũ trụ quốc tế ISS, Trạm vũ trụ khách sạn không gian Von Braun hướng đến mục tiêu có 400 khách lưu trú thường xuyên. Khách sạn sẽ mô phỏng tình trạng trọng lực yếu như trên mặt trăng, biến nó thành trạm vũ trụ đầu tiên có trọng lực nhân tạo mà vẫn đảm bảo vật dụng của du khách có thể trôi lơ lửng trong phòng.

Trạm Von Braun cũng chú ý đến nội thất. Các phát triển trong khoa học vật liệu hiện nay cho phép tạo ra các vật liệu mới, tự nhiên, nhẹ, dễ làm sạch như đá và gỗ là những loại trước đây không thể áp dụng được trong không gian. Cũng có các loại vải, thiết bị ánh sáng, màu sơn, tất cả giúp du khách có được sự ấm cúng thoải mái.

Buổi bình minh trong lịch sử ngành du hành vũ trụ, đang có các tổ chức hoạt động tích cực như Gateway Foundation và Space X, họ đang xem xét làm thế nào để những cơ hội này được mở ra cho mọi người, sao cho các chuyến du hành vào không gian trở thành một lựa chọn thú vị mà du khách sẽ đưa vào kỳ nghỉ của mình giống như đi du thuyền hay đến thăm Disney World vậy.

Trạm vũ trụ Von Braun là khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới.

Thiết kế nội thất ấm cúng và có trọng lực nhân tạo.

 

APP ILIXX Admin

 

BÁO THÔNG TIN XẤU









CHIA SẺ





LIKE VÀ THEO DÕI ILIXX TRÊN FACEBOOK
Ý KIẾN


THÊM Ý KIẾN




BÀI VIẾT KHÁC


CÁC ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN



CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

© Bản quyền 2018 của ILIXX.COM